VnReview
Hà Nội

HarmonyOS 2 của Huawei đã có 10 triệu người dùng

HarmonyOS 2 mới của Huawei dường như đã khá thành công tại Trung Quốc khi đã vượt qua mốc 10 triệu người dùng, hay chính xác hơn là 10 triệu thiết bị đang sử dụng nó.

HarmonyOS 2 của Huawei đã có 10 triệu người dùng

Để đánh dấu sự kiện trọng đại này, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này đã quyết định tổ chức lễ kỉ niệm bằng một chiếc bánh khá độc đáo. Bên cạnh đó, tai nghe true wireless, đồng hồ và TV cũng là những yếu tố tạo ra "chiếc bánh" đó.

Dù sự tiếp nhận thương hiệu mới này là khá nhanh chóng, nhưng điều quan trọng cần lưu ý: HarmonyOS không phải là một hệ điều hành. Trên thực tế, nó hoạt động giống như một thương hiệu bao trùm toàn bộ các hệ điều hành khác nhau của Huawei cũng như những sản phẩm Internet-of-Things (IoT) do công ty sản xuất.

HarmonyOS 2 của Huawei đã có 10 triệu người dùng

Bản cập nhật HarmonyOS 2 hiện đã có sẵn cho dòng Mate 40, P40, Mate 30, MatePad Pro tại Trung Quốc, trong khi dòng P30, Honor 30 và V30 sẽ nhận được các bản beta kín trong tháng này và beta công khai vào tháng 7.

Điều bất ngờ là quá trình chuyển sang HarmonyOS 2.0 (trong trường hợp đủ điều kiện) vẫn sẽ giữ lại mọi dữ liệu và ứng dụng có trên thiết bị, ngoại trừ những ứng dụng dựa trên Google Play Services. Với khả năng tương thích ngược đó, Huawei hướng đến khả năng chạy những ứng dụng của riêng mình trên HarmonyOS trong tương lai thay vì các ứng dụng được thiết kế riêng cho Android.

HarmonyOS 2 của Huawei đã có 10 triệu người dùng

Huawei xác nhận, hơn 4 triệu nhà phát triển đã đăng ký xây dựng nền tảng HarmonyOS và thực tế đã có 134.000 ứng dụng sử dụng HMS Core. Bản thân HMS Core cũng sẽ tiếp tục được phát triển mạnh mẽ hơn nữa và mở rộng cho các dịch vụ đám mây của Huawei.

Để thực hiện điều đó, công ty đã phát động chương trình Huawei HMS Global Application Innovation Competition 2021, mời các nhà phát triển tạo ra những ứng dụng mới sáng tạo dựa trên HMS Core (HMS là viết tắt của Huawei Mobile Services). Các nhà phát triển từ Trung Quốc, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi đều có thể tham gia chương trình này với tổng giải thưởng lên đến 1 triệu USD. Bên cạnh đó, Huawei cũng cung cấp các giải thưởng thiết thực khác, chẳng hạn như hỗ trợ tiếp thị, tài nguyên đám mây hay thậm chí là khuyến khích sử dụng hệ thống thanh toán của HMS Core.

HarmonyOS 2 của Huawei đã có 10 triệu người dùng

Với hàng chục nghìn ứng dụng có sẵn và hơn 10 triệu người dùng, Huawei tự tin tuyên bố, HarmonyOS là hệ sinh thái di động lớn thứ 3 trên toàn cầu. Tuy nhiên, đây chỉ là giai đoạn ban đầu bởi quá trình triển khai nền tảng này đều các thiết bị cũ hơn sẽ kéo dài đến năm sau. ;

Sẽ rất thú vị khi xem cách Huawei thực hiện quá trình chuyển đổi sang HarmonyOS trên những thiết bị quốc tế. Dù sao đi chăng nữa, số lượng sản phẩm chạy HarmonyOS chắc chắn sẽ tăng lên trong lương lai, sau khởi đầu tuyệt vời này. Thực tế, Huawei kì vọng sẽ đạt được 360 triệu thiết bị hoạt động chạy HarmonyOS vào cuối năm nay, cũng như thuyết phục 1,2 triệu nhà phát triển viết ứng dụng cho nền tảng của mình.

Lê Hữu theo GSM Arena

Chủ đề khác