VnReview
Hà Nội

Coca Cola mất 4 tỷ USD vốn hóa vì Cristiano Ronaldo

Chỉ một hành động, cầu thủ Cristiano Ronaldo đã "thổi bay" hàng tỷ USD vốn hóa của Coca Cola.

Khi tổ chức họp báo với các phòng viên trước trận Bồ Đào Nha - Hungary, cầu thủ Cristiano Ronaldo đã phát hiện trên bàn có hai chai nước ngọt có gas. Anh lập tức di chuyển chúng đi khỏi ống kính máy quay, tỏ ý không muốn sử dụng. Sau đó, CR7 lấy ra chai nước lọc và giơ lên mời phóng viên: "Uống nước chứ!".

Một hành động rất bình thường của CR7 nhưng cũng đủ để gây bão dư luận. Và hãng sản xuất chai nước ngọt đó, Coca Cola, bỗng trở thành "kẻ chịu trận" khi mất tới 4 tỷ USD vốn hóa sau hành động của cầu thủ 36 tuổi. Anh nổi tiếng là người không thích đồ ngọt có gas. Theo Give Me Sport, Cristiano Ronaldo cực kỳ coi trọng thể chất của mình và đối xử với nó như một ngôi đền.

Cầu thủ có chế độ ăn uống và tập luyện khắc nghiệt, qua đó đạt được sức khỏe vượt trội so với độ tuổi. Anh tỏ ra không thích nước ngọt vì cho rằng nó có hại cho cơ thể. Được biết, Cristiano Ronaldo không thích cậu con trai cả, Cristiano Ronaldo Jr, sử dụng những sản phẩm như vậy.

"Tôi thực sự khó chịu đôi lần vì cậu con trai uống Coca Cola và Fanta" - CR7 thừa nhận. "Tôi đã đánh thằng nhóc khi nó ăn khoai tây chiên, đồ chiên rán,... Nó biết là tôi không thích điều đó".

Cổ phiếu Coca Cola có giá 56,1 USD khi thị trường mở cửa vào hôm thứ Hai. Nhưng chỉ sau cuộc họp báo đó, nó giảm xuống 55,2 USD, hạ 1,6%. Từ đó khiến công ty đồ uống mất tới 4 tỷ USD vốn hóa. Giá trị thị trường Coca Cola vẫn ở mức 238 tỷ USD, tuy nhiên rõ ràng hành động của CR7 đã ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh công ty.

Theo;The Althetic, phản ứng của Coca Cola trước sự việc không hề quá gay gắt. "Mọi người đều có quyền lựa chọn thứ đồ uống mà mình thích. Mỗi người lại có khẩu vị và nhu cầu khác nhau mà".

Người phát ngôn công ty còn nói thêm "Các cầu thủ đều được cung cấp đầy đủ nước lọc, Coca Cola và Coca Cola Không Đường", cho thấy hãng không tỏ ra khó chịu khi CR7 không chọn đồ uống do mình cung cấp.

Coca Cola mất 4 tỷ USD vốn hóa vì Cristiano Ronaldo không thích uống đồ ngọt có gas (ảnh: The Althetic)

Dù vậy, khoảnh khắc đó của anh vẫn đang lây lan chóng mặt trên Internet. Trên Twitter, tài khoản @totalcristiano do người hâm mộ quản lí đã đăng tải lại video, thu về 2,1 triệu lượt xem. Một tài khoản khác là FutbolBible cũng đạt 2 triệu lượt xem với lượng tương tác khổng lồ.

Trên mạng xã hội YouTube, từ khóa "cristiano ronaldo coca cola" đứng đầu top tìm kiếm ngay khi người dùng gõ ra. Video ghi lại cảnh anh bỏ chai nước ngọt ra khỏi tầm mắt do BeanymanSports đăng tải, đã thu về 1,6 triệu lượt xem, hơn 3.500 lượt bình luận. Trong khi video do báo The Telegraph đăng cũng thu về hơn nửa triệu lượt xem.

Ambitious Man

Chủ đề khác