VnReview
Hà Nội

Dịch bùng phát, nhân viên Microsoft ngủ lại trong các trung tâm dữ liệu

Vào thời điểm dịch bùng phát mạnh, nhân viên của Microsoft đã phải ngủ trong các trung tâm dữ liệu, một lãnh đạo cấp cao của công ty phần mềm cho biết.

Trong khi nhiều doanh nghiệp hàng đầu có xu hướng cho nhân viên làm việc tại nhà sau khi Covid-19 lây lan tới Mỹ vào năm 2020, một số vị trí và công việc quan trọng yêu cầu phải có người túc trực tại văn phòng.

Và đó là trường hợp của nhân viên tại các trung tâm dữ liệu của Microsoft, nơi đặt máy chủ dịch vụ trực tuyến Microsoft Teams, cùng với cơ sở hạ tầng đám mây công cộng cung cấp năng lượng cho các ứng dụng của khách hàng bên thứ ba. Việc vận hành từ xa là không thể đối với những cỗ máy nên công ty công nghệ phần mềm buộc phải cử nhân viên ở lại 24/24 giờ.; 

"Ở một số quốc gia, tình trạng phong tỏa được thực hiện rất nghiêm ngặt, nên chúng tôi cho phép nhân viên của mình ngủ lại các trung tâm dữ liệu để xử lý nhanh vấn đề mà có thể gặp phải và khó giải quyết khi làm việc tại nhà", Kristen Roby Dimlow, phó chủ tịch mảng nhân sự của Microsoft, nói với hãng phân tích Morgan Stanley.

Nhìn chung, trung tâm dữ liệu không phải là nơi lý tưởng để ngủ. Các hàng lang, lối đi thường có nhiệt độ cao do nhiệt năng tỏa ra từ máy chủ, cộng với không khí lạnh từ điều hòa để làm mát. Cụ thể chi tiết về nơi nhân viên sinh hoạt hay có bao nhiêu người ở lại trong các trung tâm dữ liệu không được đại diện Microsoft tiết lộ.

Noelle Walsh, phó chủ tịch nhóm Hoạt động và Đổi mới trên nền tảng đám mây của Microsoft, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào tháng 4, công ty đã thay đổi một số khía cạnh công việc tại các trung tâm dữ liệu vì đại dịch.

"Nhân viên được phép làm việc tại nhà nếu họ cảm thấy lo ngại khi đến các trung tâm dữ liệu. Nếu mọi người không muốn đi xe buýt, công ty cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển đến và đi từ các trung tâm và thậm chí cho phép mọi người lưu trú ở khách sạn", bà Walsh cho biết.

"Trong một số trường hợp, chúng tôi phải làm theo theo ca, cả ngày lẫn đêm để hoàn thành công việc và kịp tiến độ đề ra trước đó"

Ngọc Diệp (Theo CNBC)

Chủ đề khác