VnReview
Hà Nội

OnePlus chính thức hợp nhất với Oppo

OnePlus;Oppo vừa đưa ra thông báo chính thức về việc hợp nhất. Sau một thời gian hợp tác chặt chẽ, họ đã và đang hợp nhất với nhau, và OnePlus sẽ trở thành một thương hiệu con của Oppo.

OnePlus chính thức hợp nhất với Oppo

Cả hai thương hiệu này đều thuộc sở hữu của BBK Electronics, thế nên, động thái này dường như nhằm gộp chung nguồn lực cũng như chính thức hóa mối quan hệ hợp tác của họ. Hai đồng sáng lập OnePlus, Pete Lau và Carl Pei, trước đây đã từng làm việc chung với nhau tại Oppo. Pete Lau, CEO của OnePlus, cũng đảm nhận thêm một vai trò thứ hai, đó là Giám đốc Sản phẩm tại Oppo từ tháng 05/2020.

"Kể từ đó, chúng tôi đã hợp nhất một số nhóm của mình cùng với Oppo nhằm hợp lý hóa hoạt động của chúng tôi cũng như tận dụng các tài nguyên chia sẻ giữa hai bên tốt hơn", Pete Lau viết trong một bài đăng trên diễn đàn. "Sau khi nhận thấy tác động tích cực từ những thay đổi đó, chúng tôi đã quyết định hợp nhất tổ chức của mình hơn nữa với Oppo."

Theo Lau, động thái này sẽ cung cấp cho OnePlus thêm nguồn lực để phát triển các sản phẩm tốt hơn. "Nó cũng sẽ cho phép chúng tôi hoạt động hiệu quả hơn, chẳng hạn như mang đến các bản cập nhật phần mềm nhanh hơn và ổn định hơn cho người dùng OnePlus."

Dẫu về mặt lý thuyết, OnePlus hiện đang "dưới trướng" của Oppo, nhưng Lau xác nhận rằng công ty này vẫn sẽ hoạt động độc lập. OnePlus vẫn sẽ có những sản phẩm cũng như sự kiện của riêng mình và công ty sẽ tiếp tục tương tác trực tiếp với khách hàng.

OnePlus vừa ra mắt chiếc smartwatch đầu tiên, OnePlus Watch, vào đầu năm nay với vô số đánh giá tệ hại. Công ty hứa hẹn sẽ tung ra hàng loạt các bản cập nhật nhằm cải thiện thiết bị. Với nhiều tài nguyên và nguồn lực hơn, OnePlus có thể tung ra các bản cập nhật cho OnePlus Watch nhanh hơn.

Lê Hữu theo Engadget

Chủ đề khác