VnReview
Hà Nội

LG tự thiết kế chip xử lý cho riêng mình

Thời gian qua giúp các ông lớn trên thị trường thiết bị di động hiểu ra rằng phương án tốt nhất để phát triển và hạn chế rủi ro là kiểm soát nhiều nhất có thể quy trình sản xuất mỗi thiết bị. Theo tin tức trên tờ The Korea Times, LG đang chuẩn bị đi theo hướng này, bắt đầu tự thiết kế chip riêng giống như cách mà Apple đang làm.

Tương tự như Apple,;LG có kế hoạch chỉ chú trọng thiết kế chip, còn việc sản xuất sẽ giao cho các công ty chuyên nghiệp khác như TSMC của Đài Loan.

LG

LG đã được cấp giấy phép của bộ xử lý ARM Cortex A15 và nhân đồ họa Mali – T604. Do đó, khá hợp lý để nghĩ rằng thiết kế chip đầu tiên của LG được dựa trên những công nghệ này. Theo báo The Korea Times, con chip mà LG thiết kế sẽ được sử dụng trong cả smartphone và smart TV của hãng này. Bộ vi xử lý đầu tiên của LG mang tên H13 dự kiến sẽ được công bố tại CES 2013 diễn ra vào tháng Một năm tới.

Nếu như bạn tò mò về ý nghĩa ẩn sau cái tên "H13" thì rất đơn giản, "H" là viết tắt của "Home Entertainment", trong khi "13" là năm ra mắt sản phẩm: 2013. Rõ ràng, chip xử lý đầu tiên của LG nhiều khả năng sẽ được sử dụng trong smart TV trước.

Trong thời gian, LG đang cố gắng cải thiện khả năng cạnh tranh để giành một thị phần đáng kể hơn trong thị trường smartphone. Với những thiết bị cầm tay mạnh mẽ như Optimus G và Nexus 4, LG đang cho thấy hãng này đang đi đúng hướng. Việc của những người yêu công nghệ chúng ta bây giờ là chờ đợi xem bộ vi xử lý mới này sẽ mang lại điều gì cho công ty công nghệ xứ Hàn.

T.V.Q

Chủ đề khác