VnReview
Hà Nội

Tim Cook: Android có lượng malware nhiều gấp 47 lần so với iOS

Tim Cook vừa tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng nếu Apple buộc phải cho phép khả năng sideload ứng dụng như Android, tính bảo mật và quyền riêng tư của iOS sẽ bị phá hủy.

Tim Cook: Android có lượng malware nhiều gấp 47 lần so với iOS

Trao đổi về Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số do Ủy ban Châu Âu đề xuất, CEO Apple Tim Cook cho biết việc sideload ứng dụng (tạm hiểu là cài ứng dụng từ các nguồn bên ngoài, không thông qua kho cửa hàng chính thống của bên thứ nhất) không phải là "lợi ích tốt nhất cho người dùng".

"Điều đó sẽ phá hủy tính bảo mật của iPhone cũng như nhiều sáng kiến về quyền riêng tư mà chúng tôi đã tích hợp vào Apple Store, nơi chúng tôi có những nhãn cảnh báo về quyền riêng tư và tính minh bạch đối với khả năng theo dõi ứng dụng, buộc mọi người có khả năng tùy chỉnh quyền theo dõi trên các ứng dụng", Cook cho hay.

"Những thứ này sẽ không tồn tại nữa, ngoại trừ những người đang mắc kẹt trong hệ sinh thái của chúng tôi. Vì vậy, tôi cực kỳ quan ngại về quyền riêng tư và bảo mật."

CEO Apple tuyên bố, Android có khả năng nhiễm malware nhiều hơn gấp 47 lần so với iOS. Điều này là do hệ sinh thái của Apple bị ràng buộc với một cửa hàng ứng dụng duy nhất và mọi ứng dụng đều phải trải qua quá trình đánh giá trước khi hiển thị trên kho ứng dụng này.

Tim Cook tuyên bố: "Điều đó khiến rất nhiều phần mềm độc hại này luôn nằm ngoài hệ sinh thái của chúng tôi, và khách hàng đã liên lục nói với chúng rôi rằng điều đó có giá trị như thế nào. Do đó, chúng tôi sẽ ủng hộ người dùng trong các cuộc thảo luận và sẽ nó sẽ đi đến đâu."

Vị CEO Apple cho hay, có một số phần trong Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA) có thể được sử dụng để chống lại thông tin sai lệch trực tuyến.

Ông tiết lộ: "Ngày nay chúng ta phải gánh chịu nhiều thông tin sai lệch. Rõ ràng, chúng ta cần phải làm gì đó."

"Đây không phải là một trạng thái có thể chấp nhận được trên toàn thế giới, và khi tôi nhìn vào DSA, có một số phần của nó mà tôi nghĩ sẽ giúp giải quyết điều này, nhưng tôi không chắc rằng có ai đó có cách khắc phục nó hoàn toàn hay không. Và tôi cho rằng, nó đáng được thảo luận và tranh luận nhiều hơn."

Trong một lời khai gần đây diễn ra tại phiên tòa giữa Epic và Apple, Tim Cook tuyên bố, Apple App Store sẽ trở thành một mớ hỗn độn độc hại nếu không có sự kiểm soát chặt chẽ.

Lê Hữu theo ZDNet

Chủ đề khác