VnReview
Hà Nội

Sony có thể ra smartphone lõi tứ dùng chip MediaTek

Khi nói đến chip được sử dụng trong các thiết bị điện thoại thông minh ngày nay, MediaTek không phải là cái tên đầu tiên được nghĩ đến. Đơn giản bởi vì sản phẩm của công ty này chủ yếu được sử dụng trong các thiết bị cầm tay giá rẻ sản xuất bởi các công ty Trung Quốc ít tên tuổi, trong khi những tập đoàn lớn sử dụng chip silicon được cung cấp từ Qualcomm, NVIDIA hoặc ST Ericsson.

mediatek

Tuy nhiên, năm 2013 có thể là năm MediaTek sẽ tạo dựng tên tuổi cho chính mình trên thị trường chip di động. Công ty này vừa thông báo Sony Mobile đã đề nghị thử một số mẫu chip lõi tứ MT6589 cho một sản phẩm của hãng. Tuy chưa có đơn đặt hàng thực tế được đưa ra, nhưng nếu như Sony tìm thấy được các mẫu chip thích hợp, rất có thể nó sẽ được sử dụng trong một số thiết bị công bố trong năm tới. Và smartphone Sony dùng bộ xử lý lõi tứ của MediaTek sẽ được chào bán với giá cả phải chăng và điều này là mối quan tâm rất lớn của đa số khách hàng.

Chip MediaTek MT6589 sử dụng quá trình sản xuất 28nm và sử dụng lõi xử lý Cortex A7. Nó có thể chạy ở tốc độ 1.2 GHz và hỗ trợ RAM LPDDR2. Nhân xử lý đồ họa PowerVR SGX544 bên trong mang lại khả năng hiển thị hình ảnh với độ phân giải 720 x 1280 pixel. Các smartphone dùng chip xử lý này có thể trang bị camera 13 megapixel với khả năng quay video 1080p.

Nếu thỏa thuận được thông qua, MediaTek hi vọng sẽ nâng doanh số lên khoảng 200 triệu đơn vị chip cho smartphone vào năm 2013, so với con số 110 triệu đơn vị trong năm 2012.

T.V.Q

Chủ đề khác