VnReview
Hà Nội

Microsoft thực hiện khiếu nại DMCA nhằm gỡ bỏ các liên kết rò rỉ “Windows 11 ISO”

Đầu tuần này, file ISO của bản dựng Windows 11 21996.1 đã bị rò rỉ trên internet, cho phép mọi người dùng thử hệ điều hành mới chưa được Microsoft công bố. Bản dựng này dường như đã được biên dịch từ cuối tháng 5. Nó cung cấp cho chúng ta những cái nhìn đầu tiên về những gì mà gã khổng lồ Redmond tuyên bố là "thế hệ Windows tiếp theo".

Microsoft thực hiện khiếu nại DMCA nhằm gỡ bỏ các liên kết rò rỉ

Bản dựng này chắc chắn không thể tái hiện bức tranh hoàn chỉnh về bản cập nhật hệ điều hành này bởi đây chỉ là một phiên bản tiền phát hành, thậm chí còn chẳng được phát hành cho nhóm Insiders. Microsoft rõ ràng muốn hạn chế người dùng tải về file ISO này. Đó là lý do tại sao công ty đang đưa các khiếu nại DMCA đến Google, yêu cầu gã khổng lồ tìm kiếm phải gỡ bỏ các bài báo có chứa liên kết tải về file ISO đó. Thú vị là trong đơn khiếu nại của Microsoft Nhật Bản, công ty xác nhận cái tên Windows 11 khi yêu cầu loại bỏ các ISO "Windows 11", tuyên bố rằng đó là những bản sao bị rò rỉ của hệ điều hành "Windows 11 chưa được phát hành".

Microsoft thực hiện khiếu nại DMCA nhằm gỡ bỏ các liên kết rò rỉ

Microsoft dự kiến sẽ tổ chức một sự kiện riêng nhằm giới thiệu Windows 11 vào ngày 24/06, và có lẽ, họ muốn người dùng cũng như những người đam mê đánh giá hệ điều hành này khi nó được công bố chính thức, thay vì từ việc rò rỉ. Các thành phần như Microsoft Store, vốn được cho là sẽ nhận được một đợt cập nhật lớn, hiện vẫn chưa xuất hiện.

Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều điều chưa biết về phiên bản này, chẳng hạn như liệu nó sẽ là một bản cập nhật riêng cho Windows 10 (21H2) vào cuối mùa thu năm nay hay không, bản cập nhật này là gì hay vòng đời hỗ trợ đối với Windows 11 sẽ như thế nào. Dù sao đi chăng nữa, cái tên "Windows 11" cũng đã chắc chắn bởi nó xuất hiện trong cửa sổ About Windows (winver), quá trình cài đặt và thậm chí là trong những cảnh báo DMCA.

Lê Hữu theo NeoWin

Chủ đề khác