VnReview
Hà Nội

Tiếp nối Meizu, CoolPad sẽ là thương hiệu toàn cầu tiếp theo sử dụng HarmonyOS

Kể từ khi Huawei tung ra hệ điều hành HarmonyOS, một câu hỏi luôn được nhiều người đặt ra là: "Liệu các nhà sản xuất khác có sử dụng hệ điêu fhành này không?" Có một số nhà sản xuất Trung Quốc sẽ sử dụng hệ thống này. Tuy nhiên, Huawei cần có những cái tên phổ biến để làm bước đệm thúc đẩy nền tảng.

Tiếp nối Meizu, CoolPad cũng sẽ là thương hiệu toàn cầu tiếp theo sử dụng HarmonyOS

Một trong những công ty phổ biến áp dụng HarmonyOS đó chính là Midea. Meizu, một công ty sản xuất smartphone Trung Quốc nổi tiếng, cũng đang sử dụng HarmonyOS. Tuy nhiên, các nhà sản xuất này không sử dụng HarmonyOS trên smartphone hoặc tablet. Midea áp dụng nền tảng này cho nhiều sản phẩm của mình, chẳng hạn như tủ lạnh, máy hút bụi hay những sản phẩm khác. Với Meizu, công ty lại sử dụng HarmonyOS cho dòng sản phẩm đèn thông minh của mình. Và một thông tin mới đây tiết lộ, CoolPad cũng sẽ sử dụng HarmonyOS.

CoolPad đã thông báo chính thức thông tin này trên tài khoản Weibo của mình ngày hôm nay. Công ty xác nhận rằng những ai mong ngóng "HarmonyOS" có thể mong đợi buổi livestream sắp diễn ra.

Hiện vẫn chưa rõ các thông tin cụ thể. Tuy nhiên, do các thiết bị IoT của Meizu đã được xác nhận quyền truy cập vào Huawei HarmonyOS trước đây, CoolPad cũng có thể trung ra các sản phẩm tương thích với HarmonyOS trong buổi giới thiệu này. Bên hạnh đó, công ty có thể công bố một thiết bị CoolPad sử dụng hệ thống này.

CoolPad đã phát hành chiếc smartphone Coolpad Cool 20 vào ngày 25/05 vừa rồi. Thiết bị này sở hữu màn hình LCD 6,52 inch, tần số quét 60Hz. Bên trong, chiếc smartphone này sở hữu bộ xử lý MediaTek Helio G80 12nm cùng viên pin dung lượng 4.500mAh. Đây rõ ràng là một chiếc smartphone thấp cấp với mức giá khá hấp dẫn.

Lê Hữu theo GizChina

Chủ đề khác