VnReview
Hà Nội

Apple sắp "kết liễu" mẫu iPhone thất bại nhất năm ngoái

Apple luôn làm cho iPhone lớn hơn và tốt hơn sau mỗi lần nâng cấp: nhiều năng lượng hơn, mạnh mẽ hơn, dung lượng lưu trữ cao hơn. Tuy vậy, thế hệ iPhone 12 có một thứ "nhỏ nhưng có võ": iPhone 12 mini.

Một chiếc iPhone nhỏ bé sở hữu thông số kỹ thuật tương đương với dòng điện thoại chính thức từng là mơ ước của nhiều người. Chiếc iPhone 12 mini chính là sản phẩm được xây dựng dựa trên lời hứa đó, dù rằng kích thước nhỏ hơn sẽ buộc phải đánh đổi viên pin dung lượng thấp hơn.

Trendforce đã xác nhận, Apple quyết định "kết thúc vòng đời" đối với iPhone 12 mini:

"Hơn nữa, Apple dự kiến sẽ tập trung vào việc thúc đẩy doanh số của của 3 mẫu không-phải-mini trong dòng sản phẩm iPhone 12, trước thực tế là hiệu suất doanh số của iPhone 12 mini (sẽ ngừng vòng đời trước quý 2/2021) rất thất vọng so với những mẫu khác trong dòng iPhone 12."

Apple sắp "kết liễu" mẫu iPhone thất bại nhất năm ngoái

Điều này không có nghĩa là iPhone 12 mini sẽ đột ngột biến mất. Thực tế, hiệu suất bán lẻ của iPhone 12 mini không như mong đợi, nhưng hi vọng Apple sẽ có đủ hàng cho đến khi ra mắt iPhone 13 vào tháng 9 năm nay.

Thú vị là nhiều thông tin tiết lộ, dòng iPhone 13 năm nay vẫn sẽ có một phiên bản mini. Đến năm sau, nhà Táo dự kiến sẽ tung ra thế hệ iPhone SE tiếp theo.

Dù ít hay nhiều, iPhone SE đã phá hỏng tiềm năng của iPhone mini. Rõ ràng, nhu cầu về một chiếc iPhone nhỏ gọn đã được đáp ứng khi Apple tung ra iPhone SE vào hồi tháng 4. Khi iPhone 12 mini ra mắt, Apple đã không đánh giá chính xác nhu cầu của người dùng.

Lê Hữu;(theo Forbes)

Chủ đề khác