VnReview
Hà Nội

Nối gót Apple, Microsoft trở thành công ty 2.000 tỷ USD

Microsoft là công ty công nghệ thứ hai, sau Apple, chạm ngưỡng giá trị 2 nghìn tỉ USD. Trước đó, công ty dầu mỏ Saudi Aramco cũng đã vượt qua mốc đó, dù giá trị vốn hóa thị trường của công ty hiện giảm còn 1,88 nghìn tỉ USD.

Nối gót Apple, Microsoft đạt mức vốn hóa thị trường 2 nghìn tỉ USD

Microsoft vừa đạt mức 2 nghìn tỉ USD vốn hóa thị trường trong phiên giao dịch hôm thứ Ba vừa rồi. Cổ phiếu của công ty thời điểm đó cũng tăng 1,1% lên mức 265,51 USD.

Microsoft chạm mốc 2 nghìn tỉ USD chỉ hơn 2 năm sau lần đầu tiên vượt qua ngưỡng vốn hóa thị trường 1 nghìn tỉ USD.

Đại dịch COVID-19 đã giúp họ đạt được điều này. Đại dịch khiến mọi người dành thời gian nhiều hơn vào những thiết bị của mình, thúc đẩy nhu cầu đối với máy tính, hệ thống chơi game cũng như nền tảng điện toán đám mây của Microsoft. Bên cạnh đó, sự phục hồi của thị trường chứng khoán, kết hợp cùng với sự thành công của các công ty công nghệ nói riêng, đã khiến giá trị cổ phiếu của công ty tăng lên.

Cổ phiếu của Microsoft đã tăng 64% kể từ tháng 03/2020, khi các đợt phong tỏa bắt đầu diễn ra tại Mỹ. Hồi tháng 4 vừa rồi, Microsoft xác nhận, doanh số của công ty đã tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 41,7% trong 3 tháng cuối năm tài chính (kết thúc vào ngày 31/03).

"Hơn một năm sau đại dịch, các đường cong công nghệ số (digital adoption curves) không hề chững lại", CEO Satya Nadella tuyên bố vào thời điểm đó. "Chúng tôi đang xây dựng đám mây trong thập kỉ tiếp theo, mở rộng thị trường có thể giải quyết của chúng tôi và dổi mới trên mọi lớp chồng công nghệ nhằm giúp khách hàng của chúng tôi có khả năng phục hồi và chuyển đổi."

Giá trị thị trường của Apple đã vượt ngưỡng 2 nghìn tỉ USD vào hồi tháng 8 năm ngoái và giờ đang ở mức 2,24 nghìn tỉ USD. Bây giờ, Microsoft cũng đã gia nhập cuộc chơi này, và hai Big Tech khác, Amazon và Google, vẫn đang bám sát gót họ. Vốn hóa thị trường của Amazon đạt 1,77 nghìn tỉ USD, trong khi con số này của Alphabet (công ty mẹ của Google) là 1,67 nghìn tỉ USD vào hôm thứ Ba vừa rồi.

Lê Hữu theo CNN

Chủ đề khác