VnReview
Hà Nội

Samsung lo lắng khi nghe tin iPhone được bán ở cửa hàng LG

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, LG Electronics sẽ bắt đầu bán iPhone thông qua các cửa hàng LG Best Shops của mình từ tháng 8 năm nay. Tin tức này khiến Samsung Electronics rơi vào lo lắng.

Samsung lo lắng khi nghe tin iPhone được bán ở cửa hàng LG

Các quan chức Samsung Electronics phụ trách bộ phận kinh doanh trong nước cũng như mảng thiết bị gia dụng và smartphone gần đây đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp về quyết định bán iPhone tại những cửa hàng LG Best Shops của LG Electronics. Samsung Electronics và Apple đã và đang cạnh tranh với nhau từng chút một trong việc thu hút người dùng smartphone LG khi LG Electronics tuyên bố rút khỏi lĩnh vực smartphone.

Samsung Electronics đang xếp sau Apple trên thị trường smartphone 5G toàn cầu. Theo Strategy Analytics (SA), Apple hiện đang đứng đầu thị trường smartphone 5G trong quý 1/2021 với 29,8% thị phần. iPhone 12 là dòng smartphone 5G đầu tiên của Apple, được công ty trình làng vào cuối năm 2020. Hai cái tên đến từ Trung Quốc Oppo và Vivo lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và 3 với mức thị phần 15,8% và 14,3%. Trong khi đó, Samsung Electronics lại xếp thứ 4 với 12,5% thị phần.

Các nhà phân tích trong ngành dự đoán, thị phần của Apple sẽ tăng lên khoảng 30% tại Hàn Quốc trong năm 2021 do LG rút khỏi thị trường smartphone. Theo dữ liệu từ Counterpoint Research, tại thị trường quê nhà, Samsung vẫn là công ty số 1 với 65% thị phần vào năm 2020, tiếp theo là Apple với 20% và LG Electronics với 13%.

Bên cạnh đó, các quan chức Samsung cũng tin rằng, nếu người dùng iPhone trẻ tuổi bắt đầu mua thiết bị gia dụng tại LG Best Shops, mảng kinh doanh điện tử gia dụng của Samsung Electronics cũng như các cửa hàng Samsung Digital Plaza sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Trước đó, LG Electronics đã quyết định bán iPhone, iPad và Apple Watch tại các cửa hàng LG Best Shops do công ty con Hi Praza điều hành, bắt đầu từ ngày 01/08. LG Electronics sẽ bán những sản phẩm này sau khi có được quyền bán hàng từ Apple. Tuy vậy, công ty sẽ không kinh doanh máy tính laptop và desktop của Apple, chẳng hạn như MacBook và iMac, bởi LG Best Shop hiện đã và đang kinh doanh các chiếc laptop và desktop của LG Electronics. Hơn nữa, LG Electronics cũng sẽ không cung cấp các dịch vụ sửa chữa cho những sản phẩm đó của Apple.

Lê Hữu theo Business Korea

Chủ đề khác