VnReview
Hà Nội

Sướng như nhân viên Microsoft: được thưởng 1.500 USD để vượt qua đại dịch

Hầu hết các nhân viên không ở vị trí phó chủ tịch trở lên đều đủ điều kiện nhận số tiền thưởng này.

Microsoft mới đây thông báo sẽ tặng nhân viên khoản tiền thưởng bù đắp cho những khó khăn mà đại dịch Covid-19 gây ra. Trong một bản ghi nhớ nội bộ do trang The Verge phát hiện và chia sẻ, Microsoft cho biết khoản thưởng này nhằm ghi nhận năm tài chính duy nhất và đầy thử thách mà Microsoft vừa vượt qua.

Giám đốc nhân sự của Microsoft, Kathleen Hogan, đã công bố món quà này cho nhân viên vào ngày hôm nay. Theo đó, khoản tiền thưởng sẽ áp dụng cho tất cả nhân viên đủ điều kiện ở cả Mỹ, các quốc gia có đặt văn phòng cũng như chi nhánh của Microsoft. Công ty cho biết sẽ tặng phần thưởng này cho tất cả nhân viên dưới cấp phó chủ tịch, có thời gian làm việc trước hoặc từ ngày 31/3/2021, bao gồm cả nhân viên bán thời gian và những người làm việc theo hợp đồng.

Microsoft hiện có 175.508 nhân viên trên toàn thế giới. Tuy nhiên nhân viên của LinkedIn, GitHub và ZeniMax không nằm trong diện nhận tiền thưởng, mặc dù Microsoft sở hữu ba công ty riêng biệt này.

Số tiền thưởng quy ra cho tất cả nhân viên có thể lên tới khoảng 200 triệu USD, tương đương chưa đầy hai ngày lợi nhuận của Microsoft.

Microsoft không hẳn là công ty duy nhất tặng tiền thưởng cho nhân viên trong năm qua nhằm xoa dịu tác động của đại dịch Covid-19. Trước đó, Facebook đã tặng cho 45.000 nhân viên, mỗi người 1.000 USD. Hay Amazon tặng 300 USD tiền thưởng kỳ nghỉ cho nhân viên tuyến đầu và khoảng 2.000 USD cho 60.000 nhân viên của công ty.

Microsoft cho biết, công ty đã quyên góp hơn 98 triệu USD tiền hỗ trợ cho các tổ chức phi lợi nhuận ở bang Washington, kể từ khi đại dịch bắt đầu bùng nổ. Microsoft cũng lên kế hoạch hỗ trợ thêm 60 triệu USD vào tháng 7 tới.

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, Microsoft đã thu về doanh thu ít nhất 160 tỷ USD nhờ nhiều doanh nghiệp đổ xô vào đầu tư dịch vụ đám mây. Bên cạnh đó, doanh số laptop Windows và máy chơi game Xbox cũng tăng trưởng mạnh, nhờ ảnh hưởng của việc nhiều người phải học tập, làm việc và giải trí từ xa.

Cũng mới đây, Microsoft đón tin vui khi trở thành tập đoàn công nghệ có vốn hóa 2.000 tỷ USD.

Tiến Thanh

Chủ đề khác