VnReview
Hà Nội

Nối gót Apple, Samsung bắt đầu ra tay triệt hạ các nguồn tung tin rò rỉ sản phẩm mới

Rò rỉ đã là một phần không thể thiếu của ngành công nghiệp smartphone. Việc giữ bí mật mọi thông tin của smartphone trước khi nó chính thức được trình làng là một điều hoàn toàn bất khả thi.

Nối gót Apple, Samsung bắt đầu ra tay triệt hạ các nguồn tung tin rò rỉ sản phẩm mới

Dĩ nhiên, các thương hiệu lớn như Samsung và Apple đều không muốn thông tin sản phẩm của mình bị rò rỉ quá nhiều trước thời điểm ra mắt chính thức. Trên thực tế, những thông tin rò rỉ đó thường xuất phát từ chuỗi cung ứng.

Theo các thông tin mới đây, Samsung dường như đang tìm cách giảm bớt những rò rỉ đó. Cụ thể, công ty Hàn Quốc đã gửi những cảnh báo nghiêm khắc đến các đối tác trong chuỗi cung ứng của mình. Công ty đã bắt đầu điều tra thông tin về những kẻ rò rỉ, đồng thời đưa ra những tuyên bố về bản quyền để các công ty đối tác áp dụng những chính sách nghiêm ngặt hơn.

Vẫn phải chờ xem liệu điều gì sẽ xảy ra khi các công ty áp dụng những chính sách nghiêm ngặt như vậy. Tuy nhiên, thông tin về quá trình phát triển sản phẩm của Apple và Samsung chắc chắn sẽ bị giảm đi trước khi chúng ra mắt.

Nhưng dẫu những quy tắc đó có nghiêm ngặt mấy đi chăng nữa, với một chuỗi cung ứng có quá nhiều khâu, chắc chắn vẫn sẽ luôn có một ai đó sẵn sàng rò rỉ thông tin. Một ví dụ là Apple. Ngay cả khi công nhân phải mang những camera theo dõi trên người, nhằm đảm bảo tài sản trí tuệ của Apple, thế nhưng, cả giới công nghệ đều biết gần như mọi thứ về các sản phẩm của Apple trước khi Tim Cook công bố nó trên sân khấu. Rõ ràng, đây vẫn là một vấn đề nhức nhối khó có thể giải quyết được.

Lê Hữu theo GSM Arena

Chủ đề khác