VnReview
Hà Nội

Apple bổ sung thêm nhà cung cấp màn hình cho Macbook Pro 14 và 16 inch

Apple;đang chuẩn bị cho tình huống nhu cầu tăng vọt đối với MacBook Pro 14 inch và 16 inch sắp tới. Công ty đã bổ sung thêm nhà cung cấp màn hình LCD mini-LED thứ hai, sẵn sàng để ra mắt sản phẩm mới.

Apple dự đoán nhu cầu MacBook Pro sắp tới sẽ cao, bổ sung thêm nhà cung cấp màn hình mini-LED

Theo DigiTimes, Apple đã bổ sung Luxshare Precision Industry làm nhà cung cấp thứ hai cho công nghệ SMT đối với màn hình mini-LED. Trước đây, Apple chỉ kí hợp đồng với SMT (Taiwan Surface Mounting Technology) như nhà cung cấp chính cho các quy trình SMT của iPad Pro 12.9 inch.

Lần đầu tiên Apple giới thiệu đèn nền mini-LED là khi ra mắt chiếc iPad Pro 12.9 inch hồi tháng 4. Dẫu được công bố vào tháng 4, nhưng mãi đến cuối tháng 5, những chiếc iPad Pro này mới được giao đến khách hàng do nhu cầu quá cao và tỉ lệ sản xuất khó khăn. Sự thiếu hụt chip toàn cầu cũng như đại dịch toàn cầu vẫn đang tiếp diễn, Apple và các nhà cung cấp của họ đang phải đối mặt với nhiều thách thức đối với việc duy trì sản xuất các thiết bị mới trong năm vừa rồi.

Nhu cầu đối với những chiếc MacBook Pro sắp tới dự kiến sẽ khá cao do sở hữu một số tính năng và thay đổi đã được chờ đợi từ lâu. Cùng với con chip mạnh mẽ hơn của Apple, MacBook Pro mới được đồn đại là sẽ có thiết kế mới từ năm 2016, chẳng hạn như cạnh phẳng, loại bỏ Touch Bar và bổ sung thêm nhiều cổng kết nối.

DigiTimes cho biết, dự kiến, MacBook Pro mới sẽ được ra mắt trong quý 4 năm nay. Nhiều nguồn tin trước đó tiết lộ, những chiếc laptop đó sẽ ra mắt vào cuối quý 3, nhưng mốc quý 4 lại phù hợp hơn với kì vọng ngành. Năm ngoái, Apple đã công bố bộ xử lý Apple M1 của mình cùng những bản cập nhật cho Mac mini, MacBook Air và MacBook Pro trong một sự kiện số diễn ra vào tháng 11.

Lê Hữu (theo Mac Rumors)

Chủ đề khác