VnReview
Hà Nội

Viettel chi từ 7,5 - 200 triệu đồng cho ứng dụng di động tốt

Nhằm đẩy mạnh và kích thích hoạt động phát triển ứng dụng và game cho di động, bắt đầu từ ngày 30/11/2012, các cá nhân có thể gửi trò chơi, ứng dụng trên di động do mình lập trình đến Công ty Viễn thông Viettel để trực tiếp hợp tác kinh doanh và được Viettel hỗ trợ kinh phí phát triển nếu có ý tưởng và giải pháp tốt.

viettel lập trình ứng dụng di động

Tùy theo chất lượng của tác phẩm và hình thức hợp tác, mỗi trò chơi, ứng dụng có thể được Viettel mua trọn gói để đưa vào kinh doanh ngay, hoặc được hỗ trợ chi phí để hoàn thiện sản phẩm. Cụ thể, các trò chơi, ứng dụng di động có ý tưởng và giải pháp kỹ thuật tốt sẽ được Viettel đầu tư chi phí từ 7,5 triệu đồng đến 100 triệu đồng để hoàn thiện tác phẩm, sau đó được đưa vào kinh doanh. Đối với những tác phẩm đã hoàn thiện, Viettel thanh toán trọn gói từ 15 triệu đến 200 triệu đồng để được sở hữu bản quyền, chịu trách nhiệm truyền thông và kinh doanh. Bên cạnh đó, Viettel vẫn tiếp tục áp dụng chính sách hợp tác chia sẻ doanh thu với các cá nhân có trò chơi, ứng dụng được kinh doanh trên mạng Viettel.

Viettel cho biết, hiện tại, cổng game Upro và cổng ứng dụng Mstore của Viettel đang có hơn 8000 trò chơi và ứng dụng khác nhau, trong đó 90% được cung cấp bởi các công ty phát hành như VTC, VMG, Vega, và 10% là của các cá nhân lập trình hợp tác trực tiếp với Viettel. Một số cá nhân nổi bật như bạn Nguyễn Đức Thọ và Nguyễn Tuấn Anh đã thành công với hàng trăm ứng dụng đang được cung cấp cho người dùng di động của mạng Viettel. Các ứng dụng mà 2 bạn này xây dựng đều rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày như: thời tiết, thời giá, từ điển tiếng Anh và các trò chơi vui, trò chơi trí tuệ,... Đây cũng là hướng đi dành cho các bạn trẻ đam mê lập trình và mong muốn khởi nghiệp kinh doanh, bởi những trò chơi, ứng dụng có quy mô nhỏ, mang tính đời thường sẽ phù hợp với nhu cầu của đa số người dùng di động, không tốn nhiều thời gian và chi phí để hoàn thiện.

Trò chơi và ứng dụng di động của cá nhân hợp tác với Viettel sẽ được quản lý chặt chẽ về nội dung và được truyền thông cùng thương hiệu Viettel. Các vấn đề về hệ thống kỹ thuật, chăm sóc khách hàng, thu cước cũng sẽ được Viettel đảm bảo. Các cá nhân có nhu cầu hợp tác kinh doanh trò chơi và ứng dụng di động với Viettel có thể liên hệ:

Phòng Game, Trung tâm Kinh doanh VAS, Công ty Viễn thông Viettel

Địa chỉ: Tầng 8, tòa nhà Tiền Phong, đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Vân Hà

Chủ đề khác