VnReview
Hà Nội

Việt Nam bùng dịch, đối tác Apple gấp rút chuyển sản xuất AirPods 3 sang Trung Quốc

Một nguồn tin rò rỉ trong chuỗi cung ứng của Apple mới đây xác nhận, quá trình lắp ráp AirPods thế hệ tiếp theo của nhà Táo đã được chuyển từ Việt Nam sang Trung Quốc do số ca COVID-19 tăng đột biến.

Việt Nam bùng dịch, đối tác Apple gấp rút chuyển sản xuất AirPods 3 sang Trung Quốc

Thông tin từ DigiTimes tiết lộ:

"Việc lắp ráp thế hệ AirPods mới sẽ được chuyển sang Trung Quốc.

Luxshare Precision Industry và Goertek, hai đơn vị được cho là đang đảm nhiệm việc lắp ráp AirPods thế hệ mới, đã nhận thấy các nhà máy của họ ở Việt Nam bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát dịch COVID-19 tại đây."

Thông tin này xuất hiện chỉ vài ngày sau khi rộ lên thông tin các nhà cung cấp của Apple như Goertek buộc nhân viên ở lại những nhà máy của mình để tránh lây lan dịch bệnh trong bối cảnh Việt Nam đang phải đối phó với đợt bùng phát dịch mới nhất.

"Nhà cung cấp GoerTek của Apple là một trong nhiều công ty cho nhân viên của mình ngủ tại nhà máy hoặc buộc họ ở yên trong nhà nhằm tránh bất kỳ sự lây nhiễm dịch bệnh tiềm ẩn trong bối cảnh COVID-19 bùng phát trở lại.

Với việc Việt Nam đang hứng chịu đợt lây nhiễm COVID-19 mới, Nikkei xác nhận, nhiều công ty đang cố gắng đưa đội ngũ của mình vào một bong bóng riêng nhằm tránh lây nhiễm chéo từ thế giới bên ngoài."

Các thông tin từ đầu tháng này xác nhận, nhân viên của công ty đã phải ngủ trong những lều riêng biệt, đặt trên sàn nhà máy, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, thông tin gần đây nhất của DigiTimes cho thấy, điều đó có thể không đủ để ngăn chặn sự ảnh hưởng từ dịch bệnh. Đồng thời nguồn tin tiết lộ, AirPods 3 sẽ được lắp ráp tại Trung Quốc.

Nguồn tin tiết lộ, AirPods mới có thể thay đổi thiết kế, trông giống AirPods Pro hơn. Bộ tai nghe mới này có thể sẽ được ra mắt tại sự kiện iPhone 13, dự kiến diễn ra vào tháng 9.

Lê Hữu theo iMore

Chủ đề khác