VnReview
Hà Nội

Samsung lắp đặt màn hình microLED để quay phim, thay thế phông xanh

Như vậy là đi theo Sony, Samsung bắt đầu đưa các màn hình microLED của mình vào studio quay phim.

Hôm 26/7 vừa qua, Samsung đã thông báo hợp tác với tập đoàn giải trí và truyền thông CJ ENM để triển khai công nghệ microLED tại các studio phim. CJ ENM là đơn vị đứng sau bộ phim Ký sinh trùng đã thắng giải Oscar, dự kiến sẽ xây một trường quay ảo sử dụng màn hình Samsung thay cho phông xanh truyền thống. Đây đang là xu hướng trong ngành sản xuất phim thế giới.

Samsung sẽ lắp đặt màn hình The Wall phiên bản doanh nghiệp cho studio ảo của đối tác, một phần trong tổ hợp sản studio sản xuất phim sẽ đi vào hoạt động cuối năm sau. Theo công ty, đây là studio đầu tiên trên thế giới lắp đặt màn hình The Wall để sản xuất phim. Hình dáng lắp đặt là oval với đường kính 20m, chiều cao từ 7m trở lên, tạo thành phông ảo đằng sau các diễn viên để hiển thị bối cảnh các khung hình.

Samsung không phải công ty đầu tiên nghĩ đến ý tưởng này. Đầu năm nay, Sony đã công bố phiên bản mới của dòng màn hình doanh nghiệp CLEDIS, công nghệ microLED, ứng dụng cho môi trường studio sản xuất phim. Họ đang có một hệ thống ở cơ sở Digital Media Production Center của Sony Pictures, cũng như Netflix đã đặt mua một chiếc phục vụ cho việc biên tập và dàn dựng âm thanh.

Ngành công nghiệp đã bắt đầu chú ý đến việc thay thế phông xanh truyền thông bằng các hệ thống LED khổng lồ, ví dụ series The Mandalorian của Disney. Ngày càng nhiều công ty sản xuất LED hướng tới ứng dụng thay thế phông xanh trong studio.

Gần đây, Samsung cũng đã công bố một phiên bản mới của The Wall. Kích thước có thể lên tới 1.000 inch với độ phân giải 16K, tần số quét 24/30/60 Hz phù hợp cho phim ảnh, hoặc lên tới 120Hz. Samsung và CJ kỳ vọng, thông qua hợp tác này có thể giúp khám phá thêm nhiều tiềm năng của công nghệ microLED, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh.

Ambitious Man

Chủ đề khác