VnReview
Hà Nội

OnePlus và Motorola nhanh chóng lấp đầy khoảng trống của LG tại thị trường Mỹ

Quyết định ngừng sản xuát điện thoại của LG đã để lại một khoảng trống tại trị trường Mỹ, và OnePlus, Motorola cũng như Nokia/HMD nhanh chóng lấp đầy chỗ trống đó. Dẫu tình trạng thiếu hụt linh kiện tiếp tục ảnh hưởng đến một loạt các mặt hàng tiêu dùng, bao gồm cả smartphone, thế nhưng, thị trường tổng thể trong nửa đầu năm 2021 đã tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

OnePlus và Motorola nhanh chóng lấp đầy khoảng trống của LG tại thị trường Mỹ

Báo cáo mới nhất của Counterpoint Research cho thấy lượng doanh số của LG tại thị trường điện thoại Mỹ đã giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái trong 6 tháng đầu năm 2021. Hồi tháng 1, đã có tin đồn cho rằng, công ty Hàn Quốc sẽ rời khỏi hoạt động kinh doanh sau 23 quý thua lỗ liên tiếp. LG đã lên tiếng xác nhận điều đó vào hồi tháng 4, và chiếc điện thoại cuối cùng cũng đã bị loại bỏ khỏi dây chuyền sản xuất trong vài tuần sau đó.

Ngoài sự chia tay của LG, nhu cầu đối với điện thoại 5G giá rẻ đã ngày càng tăng và tình trạng thiếu hụt linh kiện trở nên mạnh mẽ hơn, khiến đây là một năm đầy thách thức đối với các OEM. Nhưng OnePlus, Motorola và Nokia/HMD đã lấp đầy khoảng trống mà LG để lại.

OnePlus và Motorola nhanh chóng lấp đầy khoảng trống của LG tại thị trường Mỹ

OnePlus là công ty chứng kiến sự tăng trưởng cao nhất với mức 428% trong nửa đầu năm nay. Sự tăng trưởng đó một phần nhờ vào sự xuất hiện của Nord N100 và N10 5G vào tháng 1, trong khi Motorola tăng 83% và Nokia/HMD tăng 35%. Đồng thời, Apple tăng 53% và con số này là 17% đối với Samsung, dù Counterpoint tin mức tăng của Samsung sẽ tốt hơn nếu có thể đáp ứng nhu cầu.

LG không phải là công ty có doanh số tệ nhất trong nửa đầu năm 2021. Nó thuộc về ZTE với mức giảm 77%. Google, vốn chưa phát hành điện thoại mới từ Pixel 4a vào hồi tháng 10, cũng giảm 7%.

Trong mức tăng trưởng 27% tổng thể thị trường là một tin tốt trong ngành, nhưng nhà phân tích cấp cao Hanish Bhatia tại Counterpoint Research đã đưa ra cảnh báo: "Tình trạng thiếu hụt linh kiện bán dẫn đến việc các OEM không thể đáp ứng được nhu cầu của nhà mạng đối với những mẫu smartphone cụ thể, đồng thời buộc một số công ty phải được ưu tiên một vài mẫu nhất định hơn những công ty khác. Nếu điều này tiếp tục, nó có thể gây trở ngại lớn cho nguồn cung vào nửa cuối năm 2021."

Lê Hữu theo Tech Spot

Chủ đề khác