VnReview
Hà Nội

Oppo và Vivo sẽ tự phát triển chip xử lý tín hiệu ảnh cho smartphone

Đầu năm nay, Xiaomi đã ra mắt ISP (bộ xử lý tín hiệu hình ảnh) đầu tiên do công ty tự phát triển, có tên là Surge C1. Con chip này được đưa vào sử dụng trong chiếc smartphone gập đầu tiên của công ty, đó là Mi MIX Fold. Giờ đây, có thông tin xác nhận Oppo và Vivo cũng đang phát triển những con chip ISP của riêng mình.

Oppo và Vivo sẽ tự phát triển chip xử lý tín hiệu ảnh cho smartphone

Theo thông tin mới đây từ ITHome, Oppo và Vivo thực sự đang phát triển những con chip ISP "cây nhà lá vườn".

Nguồn tin tiết lộ, Oppo đã chỉ định hàng nghìn nhân viên cho dự án này. Con chip ISP "nhà trồng" của Oppo dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường sản phẩm tiêu dùng vào đầu năm sau khi công ty trình làng Oppo Find X4.

Trong khi đó, với Vivo, công ty đã thành lập một đội ngũ bí mật có tên là "Wyatt Shadow" cách đây 2 năm với mục tiêu tự phát triển những con chip của riêng mình. Đội ngũ này hiện có khoảng 500 – 600 thành viên. Sản phẩm đầu tiên của nhóm này sẽ là một con chip ISP, dự kiến sẽ xuất hiện trong dòng Vivo X70 phát hành vào nửa cuối năm nay.

Những con chip ISP chỉ là bước đầu của 2 công ty. Theo nguồn tin, Oppo và Vivo cũng đang nghiên cứu phát triển các SoC "nhà trồng" nhằm thay thế những con chip của Qualcomm và MediaTek trong tương lai.

Kể từ khi Mỹ đưa ra nhiều lệnh cấm với Huawei, các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã đầu tư nhiều hơn vào công nghệ bản địa nhằm đối phó với tình huống xấu nhất. Động thái này không chỉ đảm bảo tương lai cho các công ty mà còn tăng sức cạnh tranh, giúp họ có thể thực hiện các cuộc đổi mới tốt hơn.

Lê Hữu theo GizmoChina

Chủ đề khác