VnReview
Hà Nội

Google 'cấm cửa' ứng dụng hẹn hò sugar daddy trên Play Store

Các ứng dụng trung gian, hỗ trợ các đối tượng muốn tìm kiếm một mối quan hệ sugar daddy sẽ chính thức bị cấm trên Play Store kể từ ngày 1/9 tới.

Google đã công bố một số thay đổi đối với thị trường ứng dụng Android trên Google Play Store bắt đầu từ ngày 1/9. Theo đó sẽ có những thay đổi đối với Inappropriate Content Policy (Chính sách nội dung không phù hợp). Hai tuần sau, vào ngày 15/9, Google sẽ cập nhật Financial Services Policy (Chính sách dịch vụ tài chính).

Chính xác hơn, Google sẽ cấm các ứng dụng trung gian cho các mối quan hệ tình dục có điều kiện, một dạng hẹn hò kiểu chu cấp hay còn gọi là sugar daddy. Các mối quan hệ hẹn hò kiểu sugar daddy giống như kiểu một cô gái trẻ sẵn sàng quan hệ tình dục với một quý ông giàu có, nhiều tuổi hơn để đổi lấy hỗ trợ tài chính.

Google cấm các ứng dụng hẹn hò trên Google Play Store

Tất nhiên Google vẫn cho phép các ứng dụng hẹn hò chính thống như Tinder được phép hoạt động. Trong khi đó các ứng dụng dạng sugar daddy hoặc sugar mommy sẽ bị cấm khỏi cửa hàng Play Store từ ngày 1/9. Như vậy là bất kỳ ứng dụng nào được liệt kê chứa nội dung khiêu dâm trên Play Store sẽ bị "trảm" không thương tiếc sau khi các chính sách mới của Google có hiệu lực.

Một số ứng dụng hẹn hò dạng sugar daddy đã thu hút hàng triệu lượt cài đặt, ví dụ Spoil: Sugar Daddy Dating for Secretrangement. Phần mô tả ứng dụng như sau: "Tại đây, bạn có thể tìm thấy những sugar daddy giàu có, đang tìm kiếm một sự sắp xếp kín đáo. Bạn cũng có thể gặp gỡ những cô gái hấp dẫn đang tìm kiếm người đàn ông hào phóng. Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp bạn tìm thấy mối quan hệ đôi bên cùng có lợi".

Vào ngày 29/9 tới, Google sẽ tìm cách ngừng sử dụng văn bản và hình ảnh spam trong tiêu đề ứng dụng, biểu tượng và tên nhà phát triển bằng cách cập nhật chính sách khuyến mại và danh sách ứng dụng trên Play Store.

Vào ngày 4/10, Google sẽ cập nhật chính sách quảng cáo, đặc biệt là đưa vào sử dụng ID quảng cáo Android. ID này theo dõi người dùng Android khi họ duyệt internet và mở ứng dụng. Sau khi được cấp ID này, các quảng cáo sẽ được nhắm mục tiêu để gửi đến đúng người tiêu dùng.

Như Google chia sẻ, khi người dùng xóa ID quảng cáo Android trên một thiết bị mới, mã nhận dạng quảng cáo sẽ bị xóa và thay thế bằng một chuỗi số không. Google cũng sẽ cho phép người dùng Android ngừng bị theo dõi và nhận quảng cáo nhắm mục tiêu.

Google cũng có kế hoạch thêm các ví dụ mới và giải thích rõ ràng cho một số chính sách, bao gồm cập nhật chính sách quảng cáo, bổ sung ví dụ về quảng cáo, khuyến mại bị cấm hoặc thu hút người dùng tải xuống một ứng dụng cụ thể.

Mai Huyền (Theo PhoneArena)

Chủ đề khác