VnReview
Hà Nội

Sony xác nhận sẽ đưa thêm nhiều game PlayStation lên PC

Sony cho biết việc mua lại Nixxes sẽ giúp họ chuyển nhiều trò chơi từ PlayStation sang PC.

Theo Games Radar, Sony cho biết việc mua lại Nixxes gần đây của họ là một phần trong nỗ lực nhằm đưa nhiều game hơn lên nền tảng PC.

Phát biểu với Famitsu nhân dịp thông báo PS5 đã bán được hơn 10 triệu chiếc, chủ tịch Sony Interactive Entertainment, Jim Ryan, cho biết công ty đang có kế hoạch "phát triển thêm nhiều game độc quyền hơn". Đồng thời, ông cũng tuyên bố Sony rất vui khi hợp tác với Nixxes để đưa các game từ nền tảng PlayStation lên hệ PC.

Sony thông báo mua lại studio Hà Lan vào đầu tháng 7. Được thành lập vào năm 1999, Nixxes chủ yếu tạo dựng tên tuổi với tư cách là một studio hỗ trợ và là một chuyên gia trong lĩnh vực chuyển thể nội dung giữa các nền tảng. Gần đây, nhóm đã hỗ trợ phát triển;Marvel's Avengers và phiên bản PC của Shadow of the Tomb Raider.

Sony xác nhận sẽ đưa thêm nhiều game PlayStation sang PC

Sony tuyên bố rằng đối tác mới của họ sẽ là một phần của PlayStation Studios Technology, Creative & Services Group, và sẽ cung cấp "khả năng phát triển và kỹ thuật nội bộ chất lượng cao cho PlayStation Studios".

Cho đến nay, Sony đã phát hành Horizon: Zero DawnDays Gone lên PC. Cách đây vài tháng, Herman Hulst, người đứng đầu PlayStation Studios, nói rằng vẫn còn sớm để nói về kế hoạch của họ dành cho PC. Sắp tới sẽ là Uncharted.

Có rất nhiều cái tên là ứng viên để Sony chuyển thể sang PC: từ series The Last of Us cho đến những tựa game như God of WarMarvel's Spider-Man…

Bạch Đằng

Chủ đề khác