VnReview
Hà Nội

Elon Musk công khai ủng hộ Epic Games trong vụ kiện chống lại thế độc quyền của Apple

Tỷ phú Elon Musk đã công khai ủng hộ Epic Games trong cuộc chiến pháp lý với Apple.

Sau khi thẳng thừng phủ nhận câu chuyện về việc Tim Cook để nghị mua lại Tesla và Musk được mời về làm CEO, Musk đã công khai đăng tweet ủng hộ cuộc chiến pháp lý của Epic Games chống lại Apple và chính sách ứng dụng của công ty.

Musk chia sẻ: "Phí cửa hàng ứng dụng của Apple là một loại thuế toàn cầu và giống như 'luật bất thành văn' trên Internet. Epic đã nói đúng".

Epic đang vướng vào cuộc chiến pháp lý với Apple và cho rằng các quy tắc trên App Store cho phép Apple hưởng hoa hồng 30% trên nhiều giao dịch là không công bằng và phi cạnh tranh.

Trước đó CEO Epic Games đã thẳng thắn chia sẻ trên Twitter rằng: "Trong tương lai, tất cả hàng hóa vật lý thông thường sẽ có sự hiện diện kỹ thuật số, và Apple sẽ đánh thuế và bảo vệ thương mại thế giới. Apple phải bị ngăn lại".

Epic đã gặp Apple tại tòa án trong suốt tháng 5. Hiện tại bên đang chờ phán quyết về vụ kiện. Epic cũng đã đệ đơn kiện chống thế độc quyền trong chính sách của Google đối với Play Store mặc dù nó không quá gay gắt như với Apple.

Tiến Thanh (Theo Theverge)

Chủ đề khác