VnReview
Hà Nội

YouTube thử nghiệm hình thức thuê bao Premium Lite mới không có quảng cáo, giá rẻ hơn

Chi phí cho gói Premium Lite đang được YouTube thử nghiệm ở Châu Âu thấp hơn khoảng 40% so với gói thuê bao Premium đầy đủ.

YouTube đang thử nghiệm một gói thuê bao mới có tên là YouTube Premium Lite ở Châu Âu.

Gói thuê bao Premium Lite sẽ cung cấp trải nghiệm YouTube không có quảng cáo với chi phí thấp hơn 40%. Nhưng tất nhiên nó sẽ ít tính năng hơn so với gói thuê bao Premium gốc. Premium Lite bao gồm chế độ xem không có quảng cáo trên YouTube bản web, iOS, Android, TV thông minh và game console và ứng dụng YouTube Kids.

Diễn đàn ResetEra là bên đầu tiên phát hiện ra gói thuê bao mới và Google đã xác nhận thông tin này với chuyên trang;The Verge. Google cho biết, YouTube Premium Lite nhắm mục tiêu đến các đối tượng muốn trải nghiệm YouTube không có quảng cáo nhưng không quan tâm đến các tính năng khác của gói Premium.

Người dùng Premium Lite có thể xem YouTube không quảng cáo nhưng sẽ không thể tận dụng hết các tính năng Premium như phát lại trong nền hoặc tải xuống để xem khi không có mạng.

YouTube cho biết gói thuê bao mới đang được thử nghiệm ở Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Luxembourg, Hà Lan, Na Uy và Thụy Điển.

Người phát ngôn của YouTube chia sẻ với trang The Verge: "Ở Nordics và Benelux (ngoại trừ Iceland), chúng tôi đang thử nghiệm một gói thuê bao mới để cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn hơn. Premium Lite có giá 6,99 EUR/tháng, cho phép xem video không có quảng cáo trên YouTube".

Trong khi đó, gói Premium cao cấp của YouTube có giá 11,99 EUR/tháng ở Châu Âu và 11,99 USD/tháng ở Mỹ.

Đối với những người chỉ đơn thuần muốn có trải nghiệm xem YouTube không quảng cáo, gói thuê bao mới sẽ là một lựa chọn hấp dẫn. Đáng tiếc hiện tại gói thuê bao mới chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm. Google cho biết họ đang xem xét triển khai nhiều gói thuê bao khác và tất cả đều dựa trên ý kiến đóng góp của người dùng.

Tiến Thanh(Theo The Verge

Chủ đề khác