VnReview
Hà Nội

Xiaomi đã chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử

Nối đuôi động thái của những gã khổng lồ, mới đây, bộ phận bán hàng Mi Store Bồ Đào Nha của Xiaomi đã quyết định chấp nhận các thanh toán bằng tiền điện tử.

Xiaomi đã chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử

Người dùng hiện có thể sử dụng các đồng Bitcoin, Ethereum, Tether và Dash để mua smartphone, máy hút bụi, smartwatch, xe máy tiện cùng những thiết bị khác của Xiaomi.

Xiaomi đã hợp tác với Utrust, một nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện tử đến từ Thụy Sĩ, để hỗ trợ những tài sản số này.

Với việc chấp nhận tiền điện tử, Xiaomi đã vượt mặt Apple trong thị trường smartphone, cố gắng duy trì khẩu hiệu "mang đến sự đổi mới cho mọi người" của mình.

Pedro Maia, trưởng bộ phận tiếp thị tại Mi Store Bồ Đào Nha, cho biết: "Chúng tôi là một thương hiệu công nghệ, sáng tạo và đột phá. Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn muốn đi trước một bước. Chúng tôi muốn cung cấp cho những người hâm mộ công nghệ thực sự khả năng mua các thiết bị yêu thích của mình bằng thứ hiện đang được gọi là ‘đồng tiền công nghệ tiên tiến nhất'."

Với việc Bồ Đào Nha được coi là quốc gia Châu Âu thân thiện với tiền điện tử nhất do những luật thuế của quốc gia này, không có gì ngạc nhiên khi Xiaomi chọn Bồ Đào Nha làm nơi thử nghiệm cho việc sử dụng tài sản số để thanh toán.

Samsung, công ty sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, đã ra mắt ví blockchain của mình vào hồi đầu năm 2019, nhưng các cửa hàng bán lẻ của công ty vẫn chưa áp dụng khả năng thanh toán bằng tiền điện tử.

Lê Hữu theo BolNews

Chủ đề khác