VnReview
Hà Nội

Hãng ổ cứng Western Digital thu hàng trăm triệu USD nhờ tiền ảo Chia

Có vẻ như Western Digital (WD) đã nhận được một phần thưởng chẳng ngờ tới xuất phát từ việc đào đồng tiền ảo Chia.

Hãng ổ cứng Mỹ Western Digital thu hàng trăm triệu USD nhờ tiền ảo Chia

Dù hầu hết quá trình khai thác tiền điện tử đều cần phải sử dụng nhiều GPU cao cấp để đạt được độ hiệu quả tốt nhất, thế nhưng, Chia lại sử dụng phương pháp "proof of space and time" thay vì "proof of work" như các loại tiền điện tử khác. Nói một cách đơn giản, việc khai thác Chia sẽ phụ thuộc vào dung lượng cũng như thời gian lưu trữ đạt đến mức nào thay vì dựa trên khả năng xử lý mà hệ thống máy tính cung cấp.

Theo báo cáo tài chính mới đây, WD đạt doanh thu 4,9 tỉ USD trong quý tài chính thứ 4, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này không có gì ngạc nhiên khi HDD và SSD vốn là thứ được yêu cầu cho các đơn vị đào Chia. Nhờ đó, các hãng sản xuất như WD đã chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng về doanh số.

Trên thực tế, CEO WD, David Goeckeler, đã chia sẻ một số thông tin về hiệu ứng Chia trong một cuộc họp báo cáo thu nhập mới đây của công ty. Vị CEO này nhận xét: "Tôi nghĩ rằng tuần đầu tiên của quý trước, có lẽ đã tăng hàng trăm triệu USD trong quý do Chia."

Các ổ cứng dung lượng lớn đặc biệt quan trọng đối với việc đào Chia. Có nhiều HDD WD bên ngoài với dung lượng cực lớn để người dùng tận dụng cho việc này. Chẳng hạn, dòng sản phẩm G-SPEED Shuttle XL dành cho doanh nghiệp (sử dụng Thunderbolt 2) cung cấp không gian lưu trữ từ 24 TB lên đến 112TB, nhưng bạn sẽ phải trả cái giá 8000 USD cho chúng. Nếu không, người dùng cũng có thể lựa chọn dòng sản phẩm HDD WD Elements Desktop với các tùy chọn 3TB – 18TB có mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Lê Hữu;(theo NotebookCheck)

Chủ đề khác