VnReview
Hà Nội

Google nói sideload ứng dụng "đem lại trải nghiệm tồi tệ", liệu có học theo Apple?

Những trận chiến tại tòa án đang diễn ra giữa Epic Games, công ty đứng sau tựa game đình đám Fortnite, và Google cũng như Apple tiếp tục mang đến cho chúng ta những thông tin hậu trường hấp dẫn. Các thông tin mới đây cho thấy tính kịch tính trong cuộc chiến giữa Epic và Google.

Google cho rằng sideload ứng dụng từ bên ngoài đem lại trải nghiệm tồi tệ

Theo các tài liệu mới đây, Google đã cố gắng ngăn cản việc Epic cho phép sideload Fortnite vào thiết bị Android. Đầu tiên, gã khổng lồ tìm kiếm cung cấp cho Epic một "thỏa thuận đặc biệt" để đưa Fortnite vào Google Play Store, với mức "cắt phế" thấp hơn thay vì 30% như ban đầu. Phí hoa hồng quá cao cũng là lý do Epic không muốn Fortnite xuất hiện trên Google Play Store từ đầu, và cũng là nguyên nhân chính của vụ kiện tụng.

Google cũng bị cáo buộc là cố gắng "bôi bẩn" quá trình sideload, tuyên bố việc này sẽ tạo ra một trải nghiệm "khủng khiếp" và "khó chịu" cho người dùng. Một đại diện của Google cho biết rằng quá trình sideload một ứng dùng cần trải qua "hơn 15 bước". Sideload là việc bạn cài một ứng dụng Android bên ngoài Google Play Store.

Trớ trêu thay, Google đã cố gắng ngăn cản Epic sideload các bản Fortnite cho Android. Đây là một vấn đề cực lớn đối với Epic. Epic đang cố gắng tranh luận trước tòa rằng Google Play Store (và Apple App Store với vụ kiện trước đó) là một hành động độc quyền. Epic lập luận rằng Google cố tình gây khó khăn cho các đơn vị xuất bản ứng dụng bên ngoài Google Play Store, ngay cả khi điều đó không có vấn đề gì. Do đó, việc Google cho rằng sideload là một trải nghiệm tồi tệ cũng sẽ chỉ củng cố cho lập luận từ phía Epic.

Tuy nhiên, điều thú vị nhất là Epic cáo buộc Google đã từng nghĩ đến việc mua lại một phần hoặc toàn bộ Epic. Đây dường như là một cuộc thảo luận nội bộ Google và chưa bao giờ trao đổi với Epic. Nói dúng hơn, Google chưa bao giờ đưa ra lời đề nghị với Epic.

Lê Hữu theo Android Authority

Chủ đề khác