VnReview
Hà Nội

Microsoft tiếp tục “gây sự” với Google

Thời gian gần đây Microsoft có vẻ thích chê bai Google. Sau khi chỉ trích dịch vụ tìm kiếm Google vào tuần trước, mới đây hãng này lại tung ra một chiến dịch trên mạng xã hội nhằm mỉa mai về hệ điều hành Android.

Microsoft tiếp tục

Theo trang tin công nghệ;The Next Web, chiến dịch này có tên DroidRage và được tổ chức trên mạng xã hội Twitter. Người dùng có thể kể về việc mình gặp phải malware khi sử dụng Android như thế nào, và kèm theo tag #DroidRage trên Twitter. Quà tặng cho những câu chuyện thú vị là những chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Phone, như một cách khẳng định rằng Windows Phone không hề gặp vấn đề với malware.

Vào năm ngoái, Microsoft cũng từng triển khai một chiến dịch tương tự. Tuy nhiên, năm ngoái hãng này dùng tài khoản BenThePCGuy, một gương mặt đại diện cho Microsoft, hiện có khoảng hơn 18.000 người theo dõi. Năm nay hãng này dùng tài khoản chính thức của Windows Phone, với hơn 200.000 người theo dõi, để đăng tải thông tin về chiến dịch. Vì vậy chiến dịch DroidRage của năm nay có lẽ sẽ "thành công" hơn hẳn so với năm ngoái.

Microsoft tiếp tục

Trang web Scroogled kêu gọi người dùng sử dụng dịch vụ Bing để có các kết quả tìm kiếm trung thực

Bên cạnh hệ điều hành di động, dịch vụ tìm kiếm cũng là một lĩnh vực mà Microsoft phải cạnh tranh với Google. Tuần trước hãng này đã ra mắt trang web Scroogled.com, cho biết tất cả những kết quả tìm kiếm liên quan đến mua sắm của Google đều là quảng cáo, và khuyên người dùng sử dụng Bing để tìm được các kết quả trung thực.

Tuấn Anh

Chủ đề khác