VnReview
Hà Nội

Apple bị tố quảng cáo cho ứng dụng lừa đảo trên App Store

Người dùng và nhà phát triển App Store ở Australia hôm nay vừa báo cáo rằng Apple đã giới thiệu các ứng dụng lừa đảo trên App Store. Họ cho biết;Apple đang quảng cáo cho các ứng dụng có mức phí thuê bao đăng ký 10 USD/tuần, song nhiều trong số các ứng dụng đó không hề có chức năng gì.

Kể từ vụ kiện giữa Epic và Apple diễn ra cách đây vài tháng, công ty có trụ sở ở Cupertino đã nói rằng sẽ rất tệ nếu để các công ty và nhà phát triển khác tải ứng dụng của bên thứ ba trên iPhone hoặc thậm chí là các cửa hàng ứng dụng cạnh tranh.

Tuy nhiên, không mất nhiều thời gian, mọi người đã bắt đầu vạch trần các ứng dụng lừa đảo trên App Store. Vào tháng 2, một nhà phát triển đã chỉ ra nhiều ứng dụng lừa đảo trên App Store, một số ứng dụng mang lại doanh thu hàng triệu USD.

Hồi tháng 6, báo Washington Post từng có bài viết cho thấy các ứng dụng lừa đảo chiếm gần 2% trong số các ứng dụng có doanh thu cao nhất trong App Store. Để bảo vệ Apple, Tim Cook tuyên bố rằng App Store là một "nơi an toàn và đáng tin cậy:"

"Chúng tôi muốn tạo ra một nơi an toàn và đáng tin cậy để người dùng khám phá các ứng dụng. App Store là phương tiện cung cấp một cách an toàn và hỗ trợ cho các nhà phát triển xây dựng, thử nghiệm và phân phối ứng dụng cho người dùng iPhone trên toàn cầu".

Tim Cook cho biết chọn lọc luôn là một trong những tính năng chính của App Store và mang lại nguồn ứng dụng giá trị cho người dùng của Apple. "Apple đã tổ chức một cửa hàng bách hóa chất lượng, trong đó khách hàng có thể tìm thấy rất nhiều lựa chọn, nhưng vẫn có thể yên tâm rằng đó là những lựa chọn chất lượng cao, đáng tin cậy và cập nhật".

Tuy nhiên, Apple không chỉ phê duyệt ứng dụng lừa đảo, mà còn quảng bá nhiều ứng dụng lừa đảo trong một câu chuyện trên App Store hôm nay ở Úc. Được người dùng Twitter Beau Nouvelle và Simeon công bố đầu tiên, một trong những ứng dụng này có tên là "Jelly: Slime simulator, ASMR", có phí thuê bao 13 USD mỗi tuần và về cơ bản nó không có tác dụng gì.

Theo trang 9to5mac, sau khi các phương tiện truyền thông bắt đầu đưa tin về câu chuyện này, Apple đã nhanh tay xóa bài quảng cáo về "Jelly: Slime simulator, ASMR".

Hoàng Lan

Chủ đề khác