VnReview
Hà Nội

Apple sẽ thiết kế lại MacBook Air, trang bị màn hình Mini-LED, nhiều màu sắc, ra mắt giữa năm 2022

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, Apple đã lên kế hoạch trình làng một chiếc MacBook Air mới, được trang bị màn hình Mini-LED, cùng nhiều tùy chọn màu vào khoảng giữa năm 2022.

Apple sẽ thiết kế lại MacBook Air, trang bị màn hình Mini-LED, nhiều màu sắc, ra mắt giữa năm 2022

Kuo cho biết, chiếc MacBook Air mới sẽ có "thiết kế hoàn toàn mới" với kiểu dáng tương tự như những mẫu MacBook Pro tiếp theo, dự kiến cũng sẽ có màn hình Mini-LED cùng các cạnh trên và dưới phẳng hơn. Những tin đồn trước đây gợi ý, MacBook Air mới sẽ được trang bị một con chip Apple Silicon mạnh mẽ hơn cùng sợi cáp nguồn từ tính mang thương hiệu MagSafe.

Kuo tiết lộ, vẫn chưa chắc chắn liệu chiếc MacBook Air M1 hiện tại có bị ngừng sản xuất sau khi phiên bản Mini-LED được đưa vào sản xuất hàng loạt hay không. Điều này sẽ ảnh hưởng đến giá bán. Nếu MacBook Air M1 bị ngừng sản xuất, phiên bản sử dụng Mini-LED sẽ có giá khởi điểm 999 USD (khoảng 23 triệu đồng) tương đương. Nếu MacBook Air M1 vẫn có sẵn như một tùy chọn khác thay cho Mini-LED, Kuo tin rằng, nó sẽ có giá rẻ hơn.

Kuo cho hay, nhà sản xuất màn hình đến từ Trung Quốc, BOE, sẽ cung cấp màn hình cho MacBook Air mới, trong khi công ty liên doanh GIS của LG, Sharp và Foxconn sẽ đảm nhiệm vai trò sản xuất màn hình Mini-LED cho các mẫu MacBook Pro sắp tới.

Apple mới chỉ cập nhật MacBook Air vào hồi tháng 11 năm ngoái với con chip M1. Đây được coi là khởi đầu cho quá trình chuyển đổi từ những con chip x86 của Intel sang các chipset ARM Apple Silicon nhà trồng của Apple, giúp Táo khuyết kiểm soát được toàn bộ hệ sinh thái Mac của mình, từ phần cứng cho đến phần mềm.

Lê Hữu theo MacRumors

Chủ đề khác