VnReview
Hà Nội

Samsung kỳ vọng smartphone màn hình gập Galaxy Fold3 và Flip3 có thể “làm nên chuyện”

Samsung hy vọng điện thoại màn hình gập rẻ hơn nhưng bền hơn sẽ gia tăng sức hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng. Cho đến nay, ý tưởng thiết kế cao cấp này của hãng smartphone Hàn Quốc vẫn chưa quyến rũ được người dùng.

Theo Washington Post, gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc vừa có một nỗ lực lớn nhằm xoay chuyển tình thế đối với dòng sản phẩm smartphone có thể gập lại. Cụ thể, Samsung vừa giới thiệu hai sản phẩm mới, chúng có thể là smartphone khi gập lại, vừa là tablet khi mở ra trên bản lề.

Galaxy Fold3 là mẫu smartphone lớn hơn với màn hình 7,6 inch khi mở ra và sẽ được bán với giá 1.800 USD, thấp hơn 10% giá so với mẫu năm ngoái. Trong khi đó, Galaxy Flip3 trông giống chiếc điện thoại nắp gập hơn, nhưng vẫn có thể mở ra từ vị trí vỏ sò sang màn hình 6,7 inch. Flip3 sẽ được bán với giá 1.000 USD, thấp hơn 25% so với giá của mẫu ban đầu của năm ngoái.

Bên cạnh smartphone mới, Samsung cũng công bố smartwatch đầu tiên của mình, trang bị phần mềm được thiết kế song song với Google do cả hai công ty đều cố gắng bắt kịp Apple trong thị trường công nghệ thiết bị đeo.

Samsung Galaxy Fold 3

Kể từ khi phát hành điện thoại màn hình gập lần đầu tiên vào năm 2019, Samsung đã thổi phồng công nghệ này như một bước đột phá, hy vọng thúc đẩy nhiều người tiêu dùng mua điện thoại mới thay vì giữ các thiết bị cũ cho đến khi chúng cũ hẳn hoặc nâng cấp lên các mẫu mới có tính năng tương tự.

Theo công ty nghiên cứu International Data Corp, điện thoại có thể gập lại hầu như không tạo được tiếng vang trên thị trường. Có khoảng 2 triệu thiết bị được xuất xưởng vào năm ngoái.

Nhà phân tích Nabila Popal của IDC cho biết: "Điều thực sự khiến những thiết bị này khó tiêu thụ là giá cao. Hầu hết mọi người thực sự thấy không cần thiết, ít nhất thì cũng không có gì thuyết phục lắm để phải chi thêm 1000 USD nữa.

Dù vậy, Popal tin rằng smartphone gập vừa ra mắt của Samsung vẫn đang có mức giá cao hơn nhiều với mức hầu hết người tiêu dùng sẵn sàng trả cho điện thoại. Đó là một lý do khiến IDC dự đoán lượng xuất xưởng điện thoại có thể gập lại chỉ tăng khiêm tốn trong năm nay, ước tính khoảng 6 triệu đến 7 triệu thiết bị.

Bên cạnh giá cao, doanh số bán hàng của loại smartphone này cũng bị hạn chế bởi mọi người nghi ngờ liệu các thiết bị này có thực sự bền bỉ như smartphone truyền thống hay không. Những lo lắng đó đã phủ bóng lên dòng sản phẩm màn hình gập của Samsung kể từ khi hãng này trì hoãn việc phát hành các mẫu smartphone đầu tiên vào năm 2019 để khắc phục sự cố màn hình bị phồng.

Ở dòng sản phẩm mới, Samsung đã trang bị khả năng chống nước và kính bền hơn, nhằm giảm nguy cơ thiết bị bị hư hỏng. Lần đầu tiên Samsung đã biến smartphone màn hình gập tương thích với bút cảm ứng S Pen, nhằm chiều lòng những khách hàng đã quen với việc sử dụng công cụ viết kỹ thuật số trên điện thoại Galaxy và Note truyền thống.

Ngoài ra, Drew Blackard, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của công ty Hàn Quốc, cho biết gần 50 trong số 100 ứng dụng di động hàng đầu hiện đã có sẵn với định dạng độc đáo dành cho smartphone màn hình gập.

Những cải tiến đó đã khuyến khích Samsung đặt kỳ vọng điện thoại gập sẽ là sản phẩm bán chạy trong nửa cuối năm, đặc biệt khi hãng thực hiện chiến dịch tiếp thị nêu bật lợi thế của loại smartphone này.

Blackard đã ví thế hệ thứ ba của điện thoại có thể gập lại của Samsung với thế hệ thứ ba của điện thoại Note ra mắt vào năm 2013 - thế hệ Note đã thay đổi nhận thức của người dùng về dòng sản phẩm này. Ban đầu, Note bị chế giễu vì có màn hình 5 inch. Nhưng rồi, trong vòng năm sau, Apple đã phát hành mẫu iPhone đầu tiên của hãng với màn hình thậm chí còn lớn hơn. Và giờ đây, màn hình lớn đã trở thành một tính năng tiêu chuẩn.

Nhưng lần này, có vẻ Apple vẫn chưa cảm thấy bắt buộc phải tạo ra một chiếc iPhone với màn hình có thể gập lại.

Hoàng Lan

Chủ đề khác