VnReview
Hà Nội

Norton mua lại Avast với thỏa thuận trị giá 8 tỷ USD

NortonLifeLock và Avast đã hợp nhất trong một thỏa thuận trị giá hơn 8 tỷ USD. Thỏa thuận được đưa ra đúng lúc ransomware đang trở thành một vấn đề lớn.

Theo thỏa thuận này, NortonLifelock sẽ mua lại tất cả cổ phần của Avast và lập ra một công ty an ninh mạng có tiềm lực lớn.

Vincent Pilette, CEO NortonLifeLock cho biết: "Với sự kết hợp này, chúng tôi có thể củng cố nền tảng an toàn mạng và cung cấp cho hơn 500 triệu người dùng. Chúng tôi cũng sẽ có khả năng đẩy nhanh hơn nữa sự đổi mới để chuyển đổi an toàn mạng".

Sự kết hợp này sẽ góp phần tạo ra các ;các sản phẩm chống virus hiệu quả hơn. Avast có lợi thế về quyền riêng tư và trải nghiệm, trong khi đó tính năng bảo mật thông qua nhận dạng của NortonLifeLock sẽ góp phần nâng cao khả năng bảo mật cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Mã độc tống tiền đang gia tăng mạnh trong thời gian qua. Gần đây nhất, Gigabyte đã phải hứng chịu cuộc tấn công ransomware và một cuộc tấn công ransomware lớn đã ảnh hưởng đến khách hàng của phần mềm quản lý công nghệ thông tin từ xa của Kaseya vào tháng trước.

Những cuộc tấn công này thường sẽ dẫn đến các cuộc tấn công theo chuỗi, sự cố ransomware hoặc mã độc ảnh hưởng đến người tiêu dùng thông thường.

Trước đó vào năm 2017, tin tặc đã khéo léo giấu mã độc bên trong tiện ích dọn dẹp hệ thống CCleaner. Cuối cùng người dùng sẽ là nạn nhân khi cơ sở dữ liệu thẻ tín dụng và thông tin cá nhân bị rò rỉ.

Avast được thành lập tại Cộng hòa Séc và chuyên phát triển phần mềm bảo mật cho người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ suốt 11 năm qua. Công ty cũng đã mua lại AVG cách đây 5 năm. NortonLifeLock là bộ phận cũ của Symantec nhưng đã bị bỏ rơi sau khi Broadcom mua lại mảng kinh doanh bảo mật doanh nghiệp của Symantec cách đây hai năm trước. Phần mềm Norton Antivirus đã tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau từ năm 1991 và vẫn là một lựa chọn khá phổ biến của người tiêu dùng trong 30 năm qua.

Tiến Thanh (Theo Theverge)

Chủ đề khác