VnReview
Hà Nội

Mạng xã hội Reddit được định giá hơn 10 tỷ USD

Giá trị của Reddit và tầm ảnh hưởng của mạng xã hội này trong thế giới Internet đang ngày càng tăng.

Reddit cho biết, mạng xã hội này hiện được định giá hơn 10 tỷ USD sau khi huy động thêm 410 triệu USD tài trợ và vòng gọi vốn cuối cùng dự kiến ​​sẽ thu hút thêm 700 triệu USD nữa.

Mục tiêu trong thời gian tới của Reddit là tiếp tục xây dựng và cải thiện hoạt động kinh doanh, xóa bỏ các cộng đồng phân biệt chủng tộc, thanh lọc những người theo chủ nghĩa lệch lạc và các cộng đồng gây tranh cãi khác.

CEO Reddit, Steve Huffman chia sẻ với The New York Times trong một cuộc phỏng vấn: "Chúng tôi vẫn đang lên kế hoạch lên sàn và ra mắt công chúng nhưng chưa có một mốc thời gian cụ thể nào. Những công ty tốt chỉ lên sàn khi họ đã cảm thấy sẵn sàng".

Công ty trước đó đã huy động được 250 triệu USD tài trợ vào đầu năm nay và được định giá 6 tỷ USD. Huffman chia sẻ, tập đoàn tài chính Fidelity Investments đã quan tâm tới công ty trong vòng gọi vốn lần này và họ đã đưa ra "một lời đề nghị khiến chúng tôi không thể từ chối".

Nguồn thu nhập của Reddit phần lớn đến từ quảng cáo trên trang web và mặc dù còn ít ỏi so với Facebook và Google nhưng mọi thứ đang tiến triển rất tốt. Công ty cho biết, họ đã kiếm được 100 triệu USD từ doanh thu quảng cáo trong Q2/2021, tăng 192% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó vào cùng kỳ, Google đã kiếm được 61,9 tỷ USD, chủ yếu từ quảng cáo trên YouTube và thông qua hoạt động tìm kiếm.

Reddit hiện có khoảng 52 triệu người dùng hàng ngày và có hơn 100.000 chuyên mục đang hoạt động, con số có phần thấp hơn so với 1,85 tỷ người dùng hàng ngày trên Facebook. Đầu năm nay, công ty có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng nhân viên, lên khoảng 1.400 nhân viên vào cuối năm 2021.

Huffman cho biết, nguồn tài trợ mới sẽ dùng để cải tiến trang web sao cho dễ tiếp cận hơn với những người dùng lần đầu tiên và góp phần mở rộng tầm ảnh hưởng ra nhiều quốc gia hơn.

Mai Huyền (Theo TheVerge)

Chủ đề khác