VnReview
Hà Nội

Máy ảnh Sony Alpha A9 đời đầu có thể đã bị ngừng sản xuất

Máy ảnh Alpha A9 đời đầu của Sony đã bị đánh dấu ngừng sản xuất tại một số nhà bán lẻ, trong đó có cả Adorama. Điều này làm dấy lên nghi vấn Sony có thể đã cho chiếc máy ảnh thể thao ra mắt từ năm 2017 về hưu.

Máy ảnh Sony Alpha A9 đời đầu có thể đã bị ngừng sản xuất

Theo Sony Alpha Rumors, chiếc máy ảnh Sony Alpha A9 hiện được liệt kê là đã ngừng sản xuất trên cả B&H và Adorama. PetaPixel đã liên hệ với Sony, nhưng công ty không đưa ra bất kỳ bình luận nào. Khi xem trên trang web chính thức của Sony, chiếc máy ảnh này không được liệt kê là bị ngừng sản xuất mà chỉ thông báo là dã hết hàng.

Nguyên nhân một số đại lý đánh dấu Alpha A9 đã ngừng sản xuất có thể xuất phát từ việc họ không thể mua thêm chúng vào lúc này.

Sony có truyền thống duy trì tình trạng sẵn hàng của những mẫu máy ảnh cũ với mức giá thấp hơn so với các tùy chọn mới sau khi công bố phiên bản kế nhiệm nhiều năm và Alpha A9 cũng mới chỉ tròn 4 tuổi. Chẳng hạn, dù Sony Alpha A7R Mark IV đã xuất hiện trên thị trường, thế nhưng, phiên bản đàn anh Alpha A7R Mark III vẫn còn được hãng duy trì ở trên kệ.

Do tình trạng thiếu hụt silicon cũng như sự chậm trễ trong sản xuất, phần lớn có thể đến từ vụ cháy tòa nhà AKM vào hồi năm ngoái, có lẽ, Sony đã âm thầm kìm hãm quá trình sản xuất một số máy ảnh cũ của mình. Trước đây, Sony đã xác nhận công khai rằng họ đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu đối với thế hệ máy ảnh hiện tại.

Máy ảnh Sony Alpha A9 đời đầu có thể đã bị ngừng sản xuất

Ngày 06/08, Sony đã công bố bài đăng "thông báo và xin lỗi" trên trang web chính thức của mình tại Nhật Bản xác nhận rằng Alpha A7S III đang gặp phải vấn đề chậm trễ trong sản xuất và những người muốn mua chiếc máy ảnh này sẽ phải "đợi một thời gian" để có thể chính thức cầm trên tay thiết bị.

Đầu năm nay, PetaPixel đưa tin, dù Sony dự định công bố và phát hành nhiều mẫu máy ảnh trong năm 2021, nhưng bị cháy nhà máy AKM cũng như tình trạng thiếu linh kiện liên tục nhiều khả năng sẽ tạo ra tình trạng chậm trễ. Đã trôi qua hơn nửa năm, và chúng ta thấy rõ ràng rằng các vấn đề sản xuất đang ảnh hưởng nhiều hơn đến các sản phẩm mới.

Sony Alpha 9 không thua thiệt quá nhiều so với phiên bản nâng cấp Sony Alpha 9 Mark II, được ra mắt vào năm 2019. Thực tế, phiên bản Sony Alpha 9 Mark II chỉ bổ sung thêm nhiều tùy chọn kết nối mạng hơn. Vì khó có được các linh kiện nên Sony có thể đã quyết định tập trung vào sản xuất phiên bản mới hơn cho đến khi có thể đưa hoạt động sản xuất trở lại mức hết công suất như thông thường.

Nếu trong trường hợp Sony chính thức ngừng cung cấp Alpha A9, nguyên nhân đứng sau động thái đó có thể là do hiệu năng chụp ảnh của nó gần giống với mẫu mới. Việc duy trì 2 chiếc máy ảnh có cùng hiệu năng hoạt động cùng một lúc trong tình trạng thiếu hụt linh kiện nghiêm trọng sẽ không phải là một ý tưởng hay đối với hoạt động kinh doanh của công ty.

Lê Hữu theo PetaPixel

Chủ đề khác