VnReview
Hà Nội

Những ứng dụng tốt nhất cho iPad năm 2012

Năm nay là một thành công lớn đối với iPad.;Trong tháng Ba, Apple phát hành iPad 3 sử dụng màn hình Retina. Đến tháng 11, gia đình Apple lại chào đón iPad Mini cùng với chiếc iPad 4, phiên bản nâng cấp phần cứng của iPad 3. Cùng với các sản phẩm iPad mới, kho ứng dụng dành cho iPad cũng tăng lên con số 275.000 ứng dụng.

Dưới đây là những ứng dụng dành cho iPad luôn xếp trong top đầu của năm 2012, theo tổng hợp của trang Gizmag.com.

Các ứng dụng miễn phí

Spotify

Spotity đã đón đợi năm 2012 để phát hành ứng dụng trên iPad và nó đã không làm nhà sản xuất cũng như người dùng thất vọng. Đây là ứng dụng giúp bạn khám phá âm nhạc và chia sẻ chúng với giao diện cực kì hấp dẫn.

App Store: Spotify (miễn phí)

Gmail 2.0

Mặc dù ứng dụng Gmail của Google đã ra đời từ năm ngoái, nhưng gần đây mới được nâng cấp đồng bộ. Nếu như trong phiên bản cũ, Gmail có giao diện không mấy bắt mắt thì trong phiên bản mới ra Gmail đã thực sự "lột xác". Đặc biệt là có thể đăng nhập nhiều tài khoản, tính năng tìm kiếm e-mail dễ dàng đã giúp Gmail mau chóng chiếm vị trí top đầu các ứng dụng tốt nhất của bên thứ 3.

App Store: Gmail  (miễn phí)

YouTube

Apple đã từ chối kho ứng dụng YouTube kể từ bản iOS 6, vì thế nếu người dùng iPad muốn truy cập ứng dụng này sẽ cần phải tải phiên bản này. Ứng dụng độc lập này của Google có thiết kế đẹp, hơn nữa YouTube đã quen thuộc với người dùng từ lâu.

App Store: YouTube (Free)

Next Issue

iPad là thiết bị thích hợp nhất để đọc báo và tạp chí nhưng nhiều độc giả vẫn lo ngại về giá của các nhà xuất bản kĩ thuật số. Ví dụ, với Netflix of magazines bạn cần phải trả 10- 15 USD/ tháng để được truy cập thoải mái. Nhưng với Next Issue, bạn có thể truy cập không giới hạn bộ sưu tập của các tạp chí tên tuổi lớn.

Apple Store: Next Issue  (Free)

OnLive Desktop

Đây là ứng dụng phục vụ cho công việc văn phòng  liên qua đến các bản Office của Microsoft. Nó dựa trên công nghệ điện toán đám mây của Windows. Ứng  dụng này cho phép bạn truy cập vào Windows và Microsoft Office  thoải mái để trình duyệt, soạn thảo, lưu trữ,…chỉ với 5 USD/tháng. Tuy nhiên, ứng dụng chỉ chạy trên trình web Internet Explorer và cần kết nối internet liên tục khi sử dụng.

App Store: OnLive Desktop  (miễn phí)

Chrome

Đầu năm nay, Google đã cho ra lò phiên bản trình duyệt Chrome trên iPad. Với giao diện, tính năng và khả năng đồng bộ hóa làm cho Chrome nhanh chóng có một vị trí xứng đáng khi được chọn làm trình duyệt mặc định trên iPad.

App Store: Chrome (miễn phí)

Paper by FiftyThree

Chỉ sử dụng ngón tay hoặc bút cảm ứng bạn đã có thể trải nghiệm thú vị với việc viết, vẽ lên mảnh giấy ảo. Phiên bản ban đầu là miễn phí nhưng để cảm nhận hết được sự tinh tế và đọc đáo của nó bạn cần phải chị thêm 7 USD.

App Store: Paper by FiftyThree (miễn phí)

Zeebox

Zeebox là ứng dụng  dành cho những bạn "lười" nghe tin tức TV. Bạn chỉ cần đăng kí vào truyền hình cáp hoặc nhà cung cấp dịch vụ truyền hình vệ tinh và sử dụng. Nó là phần phềm tổng hợp lại các tin trên kênh truyền hình, và dĩ nhiên là sẽ có những thông tin về chương trình mới.

App Store: Zeebox  (miễn phí)

Pocket và Readability

Pocket và Readability là đối thủ cạnh tranh của Instapaper về ứng dụng lưu lại bài viết để chờ đọc sau từ Safari, Flipboard. Cả hai ứng dụng này đều có những tính năng tương tự nhau, vì vậy tùy theo sở thích của bạn để chọn ứng dụng nào cho phù hợp.

App Store: Pocket , Readability  (miễn phí)

Các ứng dụng thu phí, chủ yếu là game

Walking Dead: The Game

Chưa bao giờ có một game đỉnh được đánh giá cao như Walking dead: the Game.  Đây là phiên bản game được cải tiến lại từ những phiên bản chạy trên máy tính.

App Store: Walking Dead: The Game  (4.99 USD)

Grand Theft Auto: Vice City

Để chào mừng kỉ niệm 10 năm, Rockstar đã chuyển giao diện điều khiển GTA trong Vice City lên iOS. Phiên bản này đã được tăng cường đồ họa HD và điều khiển cảm ứng.

App Store: GTA: Vice City (4.99 USD)

Rayman Jungle Run

Ubisoft có rất nhiều game hay như Rayman. Sau khi đạt được thoải thuận về bản quyền giao diện, công ty này đã chạy thử nghiệm Run Jungle trên iOS và nhận được những phải hồi tích cực. Đây thực sự là một game tuyệt vời với nhạc phim hấp dẫn, điều khiển đơn giản và hình ảnh phim hoạt hình thú vị.

App  Store: Rayman Jungle Run (2.99 USD)

The World Ends with you: Solo Remix

Square Enix's port được xem là một trong những hãng game sản xuất  được nhiều game kinh điển chạy trên iOS. Với hình ảnh sắc nét, The World Ends With You là game nhập vai hay nhất.

App Store: The World Ends (19.99 USD)

Bastion

Bastion là một trong những trò chơi đặc biệt được người chơi đánh giá rất cao. Hình ảnh game chất lượng cao, được phác họa bằng tay, có chiều sâu và hiệu ứng dẫn dắt game hấp dẫn.

App Store: Bastion (4.99 USD)

Chaos Rings II

Chaos Rings II là một game thành công khác của Square Enix RPG.  Phiên bản mới nhất dành cho điện thoại có số lượng nhân vật đa dạng hơn và một câu chuyện game hay hơn người anh em tiền nhiệm của nó.

App Store: Chaos Ring II (19.99 USD)

Max Payne Mobile

Bây giờ bạn có thể chơi Bullet Time ngay trên iPad giống như bản gốc Max Payne. Một game có thời gian tồn tại 11 năm thật sự là một kì tích với cốt chuyện game hay, nhân vật linh hoạt đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều game thủ. Phiên bản dành cho iPad HD có thiết kế trang trí đẹp mắt và ánh sáng tương phản cao.

App Store: Max Payne Mobile (2.99 USD)

Modern Combat 4 và N.O.V.A.3

Đây là hai game bắn súng tốt nhất của Gameloft trên App Store. Đồ họa đem và lối chơi phong cách. Nhược điểm duy nhất của game là đối thoại không nhất quán với hành động của nhân vật.

App Store: Modern Combat 4 (6.99 USD) và N.O.V.A.3 (6.99 USD)

Tweetbot

Tweetbot ra phiên bản đầu tiên dành cho iPad vào đầu năm nhưng đã nhanh chóng thâm nhập vào thị trường ứng dụng iPad để đè bẹp ứng dụng Twitter của Apple Store. Đây được xem là cuộc tấn công hào bảo bởi tính năng đơn giản, dễ dàng sử dụng với giao diện đẹp.

App Store: Tweetbot  (2.99 USD)

Twitterrific 5.0

Đây là ứng dụng đầu tiên của iPad Twitter từ "cõi chết" trở về với bản cập nhật có đầy đủ tính năng cần thiết của Twitter và thêm nhiều tùy chọn khác.

App Store: Twitterrific (2.99 USD)

Photoshop Touch

Trước đó, iPad đã không hề lưu ý tới phát triển ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Đã tạo cơ hội cho Adobe thay đổi và phát hành phiên bản chỉnh sửa ảnh bằng cảm ứng. Mặc dù nó khác xa với ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp CS6, nhưng tính năng của nó cũng đáng kinh ngạc, giống như bản Photoshop Elements. Từ việc bóc tách, cắt ghép đến các hiệu ứng ánh sáng cũng cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời.

Apple Store: Photoshop Touch (9.99 USD)

Mặc dù không có mặt trong danh sách các ứng dụng hay của năm nhưng những ứng dụng sau cũng thực sự rất tuyệt vời như iPhotoLonformHornBad Piggies, và Angry Brids Space.

Thanh Thực

Chủ đề khác