VnReview
Hà Nội

Instagram sẽ biến mất khỏi Twitter

Facebook đã ngừng tất cả hỗ trợ cho thẻ Twitter (Twitte card), điều này đồng nghĩa với việc người dùng Twitter sẽ không thể xem ảnh Instagram từ Twitter feed của họ. Và vị trí mà trước đây các bức ảnh xuất hiện thì giờ đây sẽ thay thế bằng các khoảng trắng.

Twitter đã thông báo về sự thay đổi này trên blog cá nhân:

"Instagram đã vô hiệu hoá tính năng tích hợp hình ảnh với Twitter. Do đó những bức ảnh sẽ không còn xuất hiện trên Tweets hay thư viện ảnh của người dùng. Tuy các tweeting link tới ảnh Instagram vẫn còn tồn tại, bạn không thể xem chúng trên Twitter như trước đây".

Một đại diện của Facebook cho biết, CEO của Instagram - Systrom, đã thông báo tuần trước lại Le Web rằng một trong những lý do chính trong việc dịch vụ này chấm dứt tích hợp thẻ Twitter là Instagram muốn người sử dụng xem những bức ảnh trên trang web riêng của mình và không phải trên Twitter.

Động thái này được đưa ra có thể là do Twitter đã giới hạn truy cập vào phần mềm tweeting của bên thứ ba và hạn chế quyền truy cập của các bên thứ ba như Instagram vào danh sách người dùng follow từ Twitter.

Được tung ra vào tháng Sáu, thẻ Twitter cho phép các trang web đối tác trình bày nội dung của họ một cách trực quan và bắt mắt hơn. Người dùng Twitter có thể mở tweet của các công ty này để xem trước nội dung, hình ảnh, video cũng như các thông tin khác. Một trong số các tính năng của thẻ Twitter là ảnh, cho phép người dùng đặt ảnh ở trước và giữa nội dung một tweet.

Tuy nhiên, Twitter có khả năng sẽ đưa những bức ảnh vào trực tiếp bằng cách cung cấp các bộ lọc hình ảnh dưới dạng các ứng dụng trên di động -; theo một bài viết trên tờ New York Times. Báo Times cho biết: "Trong thời gian tới, Twitter có kế hoạch cập nhật các ứng dụng trên điện thoại di động của họ nhằm giới thiệu các bộ lọc hình ảnh cho phép người dùng chia sẻ những bức ảnh trên Twitter mà không phải thông qua Instagram".

Minh Tuấn

(Theo CNET)

Chủ đề khác