VnReview
Hà Nội

10 thiết bị được tìm nhiều nhất trên Google năm 2012

Điều bất ngờ là 10 thiết bị công nghệ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2012 không hề có iPhone, nhưng lại có iPad, Galaxy S3, Lumia 920, Nexus 4 và máy tính bảng của Amazon.

Hàng năm, Google thường công bố Zeitgeist tổng hợp những từ khoá được tìm kiếm trên công cụ Google. Ngoài các ngôi sao điện ảnh, những người nổi tiếng và các sự kiện lớn trên toàn thế giới, Google cho biết mọi người thường hay tìm kiếm thông tin về các sản phẩm công nghệ yêu thích của họ. Và đây là 10 thiết bị công nghệ được tìm kiếm nhiều nhất trong số 1,2 nghìn tỷ lệnh tìm kiếm trên Google trong năm 2012.

10. Nokia Lumia 920 ;

Ra mắt đầu năm nay, Lumia 920 là thiết bị chủ lực của hệ điều hành Windows Phone 8. Đó là một smartphone tao nhã có màn hình sắc nét, camera tiên tiến và khả năng sạc không dây.

9. Máy tính bảng Kindle Fire HD của Amazon

Amazon đã nâng cấp dòng máy tính bảng của hãng với mẫu Kindle Fire HD 8.9 inch. Với mức giá khởi điểm 299 USD, Kindle Fire HD đã đánh bật iPad có giá khởi điểm 499 USD về phương diện giá cả. Ngoài ra, Kindle Fire HD có thế mạnh kết nối với hệ sinh thái dịch vụ nội dung của Amazon gồm sách, nhạc và phim. Đó thực sự là một máy tính bảng cạnh tranh. Ngoài ra, Amazon còn có mẫu Kindle Fire HD 7 inch giá khởi điểm chỉ 199 USD.

8. Microsoft Surface

Microsoft đã gia nhập thị trường máy tính bảng bằng mẫu máy tính bảng Surface. Máy tính bảng này khá giống với một chiếc máy tính có đầy đủ tính năng. Surface chạy hệ điều hành mới nhất của hãng, Windows RT, rất phù hợp với những người thường xuyên di chuyển.

7. iPad 4

iPad 4 mới ra mắt cuối năm nay và là mẫu máy tính bảng có kích cỡ lớn nhất trong dòng tablet của Apple, có nhiều linh kiện cải tiến và sử dụng màn hình Retina được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, iPad 4 vẫn có điểm khiến người dùng không hài lòng. Máy dùng cổng kết nối Lightning mới của Apple, khiến nhiều người khó chịu vì họ nhận ra các phụ kiện dựa trên cáp cũ sẽ không còn sử dụng được nữa, nếu không mua thêm cáp chuyển (adapter) mới.

6. Sony PlayStation 3

Sony đã thiết kế PlayStation 3 mỏng hơn, mức giá "mềm" hơn một chút. Đối với một hệ thống game đã ra cách đây 6 năm, Playstation 3 thực sự xứng đáng với danh hiệu ấn tượng vì vẫn giữ được sự cạnh tranh và mối quan tâm của người dùng.

5. Samsung Galaxy Note II

Galaxy Note II có màn hình "khủng", nhưng có vẻ nhiều người vẫn thích nó. Đó gần như là một thiết bị lai giữa điện thoại và máy tính bảng. Galaxy Note II thực sự là chiếc điện thoại hoàn hảo cho những ai thích có một màn hình lớn.

4. Nexus 7

Máy tính bảng đầu tiên của Google, Nexus 7, khá giống với mẫu Kindle Fire của Amazon. Tuy vậy, Nexus 7 là kết quả hợp tác của Google và Asus, hội tụ đầy đủ những gì mà một mẫu máy tính bảng 7 inch cần có.

3. iPad Mini

Mẫu máy tính bảng dường như đã chiếm trọn trái tim của mọi người trong năm nay là iPad Mini của Apple có màn hình 7.9 inch. Đó là mẫu iPad đầy đủ tính năng với kích cỡ màn hình và mức giá hợp lý. Những yếu tố này khiến gần như không ai nghĩ sẽ mua mẫu iPad 4 có kích cỡ lớn hơn nữa.

2. Samsung Galaxy S III

Samsung Galaxy S III gần như là mẫu điện thoại đã đặt ra những tiêu chuẩn phải có dành cho thế giới smartphone Android. Máy ra mắt trong năm nay với nhiều cải tiến mạnh mẽ và thậm chí Galaxy S III còn được gọi là iPhone của thế giới Android.

1. iPad 3 trang bị màn hình Retina

Chính màn hình Retina đã mang lại một đẳng cấp mới cho iPad. Các trò chơi và phim hiển thị trên iPad 3 trang bị màn hình Retina rất sinh động, rõ ràng, thực sự khiến những mẫu máy tính bảng không trang bị màn hình Retina trở nên kém cỏi hơn hẳn.

Hoàng Luân

Chủ đề khác