VnReview
Hà Nội

Viettel công bố thắng thầu giấy phép viễn thông di động tại Cameroon

Tin từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) sáng nay, 13/12, cho biết, Chính phủ Cameroon đã công bố kết quả chấm thầu cho giấy phép di động tại Cameroon vào hôm 10/12/2012, theo đó, Viettel Cameroun S.A.R.L (liên doanh giữa Viettel Global và công ty Bestinver Cameroun S.A.R.L) đã trở thành công ty thắng thầu giấy phép di động thứ ba tại thị trường Cameroon.

viettel đầu tư vào cameroon

Được biết, cùng tham gia đấu thấu giấy phép viễn thông di động thứ ba tại Cameroon còn có các tên tuổi lớn trên thế giới như: Bharti Airtel, Monaco Telecom, Korea Telecom. Với giấy phép đầu tư này, liên doanh viễn thông của Viettel tại Cameroon sẽ phải cạnh tranh với Orange – công ty con của France Telecom và hãng MTN Group Ltd của Nam Phi. Theo tin từ các tờ báo địa phương của châu Phi, tổng số tiền Viettel đã đầu tư vào Cameroon là khoảng 200 tỷ CFA fracns (loại tiền tệ được dùng ở Cameroon, tương đương 393,9 triệu USD).

Theo cam kết, mạng viễn thông của Viettel khi đi vào hoạt động sẽ phủ 81% quốc gia này và cung cấp cả dịch vụ 2G và 3G. Cameroon là một trong số ít quốc gia châu Phi chỉ có hai nhà khai thác viễn thông di động và chưa triến khai hạ tầng 3G. Hiện tại, Cameroon có khoảng trên 9 triệu thuê bao di động trong số 20 triệu dân cư.

Vân Hà

Chủ đề khác