VnReview
Hà Nội

Máy tính bảng 99 USD của Asus sắp bán ở Trung Quốc và Châu Á – TBD?

Theo một nguồn tin công nghiệp, tablet mới của Asus sẽ có giá trong khoảng 99 đến 149 USD, sử dụng một vi xử lý SoC dựa trên lõi CPU Cortex A9 của ARM và hướng vào thị trường Trung Quốc và Châu Á – Thái Bình Dương.

Asus xẽ xuất xưởng tablet giá rẻ ở Trung Quốc và Châu Á – Thái Bình Dương?

Một tin tức đăng trên báo Taiwan Economic News cho biết, Asus sẽ sử dụng bộ vi xử lý do hãng Via sản xuất trong tablet giá rẻ sắp ra mắt. Vi xử lý SoC dựa trên lõi CPU Cortex A9 của ARM dự kiến sẽ được trang bị cho tablet này khá giống với SoC Prizm WM8950 của WonderMedia (một công ty con của Via), với CPU lõi đơn xung nhịp 1GHz kết hợp với GPU đồ họa Mali-400 của ARM.

Trang Techreport nhận định, các thông số khác chưa được tiết lộ nhưng có vẻ như tablet chưa được đặt tên này có màn hình 7 inch và dường như không được bán ra ở thị trường Mỹ. Có những nguồn tin cho rằng nó sẽ được bán ra ở Trung Quốc vào đầu năm tới. Asus có vẻ đang nghĩ rằng đó là một thị trường màu mỡ, bởi lô hàng đầu tiên xuất xưởng của tablet này được cho là nằm trong khoảng từ 2 đến 3 triệu chiếc. Thú vị hơn là có nguồn tin cho rằng nhà sản xuất hợp đồng Wistron đang sản xuất tablet này cho Asus - tương tự vai trò sản xuất của Asus trong quy trình sản xuất tablet Nexus 7 cho Google.

Do lợi nhuận từ tablet phổ thông, giá rẻ này rất ít nên điều mà Asus đang quan tâm là số lượng. Asus dự định bán ra được 12 triệu tablet trong năm 2013, và xuất xưởng thật nhiều sản phẩm giá rẻ là cách tốt nhất giúp hãng đạt được mục tiêu đó. Nghiên cứu thị trường của Taiwan Economic News dự đoán doanh số Nexus 7 trong năm tới sẽ chỉ đạt 7 đến 8 triệu chiếc. Có lẽ Asus đang lo ngại số tablet Transformer và VivoTab của hãng bán ra không thể lấp đầy vào phần doanh số còn thiếu.

Tablet dựa trên SoC của Via này dường như chỉ xuất xưởng cho thị trường Trung Quốc, nhưng chắc chắn nhu cầu tablet giá rẻ trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương là rất lớn. Khá nhiều người tiêu dùng trong khu vực này đang tìm kiếm một tablet giá rẻ, rẻ hơn cả mức giá tới hạn 199 USD của Nexus 7.

Chắc hẳn chúng ta đang tò mò, chờ đợi để xem những trải nghiệm nào được đưa vào một tablet có giá rẻ hơn một nửa so với Nexus 7.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác