VnReview
Hà Nội

Samsung lật đổ Nokia, chiếm ngôi vương thị trường điện thoại

Sự thất bại trong mảng kinh doanh smartphone của Nokia đã khiến ngôi vương điện thoại di động toàn cầu suốt 14 năm của hãng này bị sụp đổ.

Samsung lật đổ Nokia chiếm ngôi vương điện thoai động

Samsung Electronics là kẻ chiếm ngôi, trở thành hãng cung cấp nhiều điện thoại di động nhất trên toàn cầu.

Đã chiếm quán quân trong mảng smartphone, nay Samsung đã mở rộng sự thống trị của mình trên toàn bộ ngành công nghiệp điện thoại di động toàn cầu bằng cách chiếm ngôi vương lâu năm của Nokia.

Sự đảo ngược vai trò cho thấy Samsung đã phát triển mạnh mẽ như thế nào, công lao khá lớn thuộc về các sản phẩm thương hiệu Galaxy của hãng này và một phần cũng do sự tụt dốc của Nokia. Trước năm 2012, Nokia vẫn đang hưởng thụ triều đại 14 năm thống trị thị trường điện thoại di động, suốt vài năm qua hãng này đã sống trên nền tảng Symbian truyền thống của mình.

Trang tin công nghệ Cnet trích nghiên cứu của hãng IHS cho biết, Samsung hiện tại đã kiểm soát 29% thị phần của toàn bộ thị trường điện thoại di động và 28% thị phần mảng thị trường smartphone. Ngoài Galaxy S III, hãng này còn cung cấp thêm Galaxy Note 2 màn hình lớn hơn và hàng loạt smartphone với giá cả phải chăng.

Trong mảng smartphone, Apple và Samsung đã ganh đua nhau trong suốt nhiều năm, nhưng Samsung cuối cùng cũng vượt lên. Apple hiện tại chiếm 20% thị phần mảng smartphone và 10% thị phần toàn bộ thị trường điện thoại di động.

Trong khi đó, Nokia chiếm 24% thị phần toàn bộ thị trường điện thoại di động, giảm so với 30% của năm 2011 do thị phần trong mảng smartphone của hãng bị thu hẹp lại. Nokia chỉ dành được 5% thị phần trong mảng smartphone, giảm quá nhiều so với mức 16% của năm ngoái. Sự sụt giảm nghiêm trọng này xuất hiện do Nokia đang cố gắng làm việc để thay thế nền tảng Symbian đã khai tử bằng các sản phẩm chạy trên hệ điều hành Windows Phone của Microsoft.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác