VnReview
Hà Nội

Touchpad laptop sẽ có thể tháo rời và sử dụng như một con chuột

Một laptop tốt cần một touchpad tốt, nhưng một vài người dùng vẫn thích có một con chuột. Foxconn đang có một giải pháp khá tốt nhằm giải quyết vấn đề cho những người thích dùng chuột rời nhưng lại cảm thấy phiền khi phải mang theo chúng đó là một laptop với touchpad có thể tháo rời và sử dụng như chuột không dây.

Foxconn thiết kế laptop với touchpad có thể tháo rời và sử dụng như một con chuột

Hãng sản xuất linh kiện điện tử Đài Loan gần đây đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho một "laptop với touchpad có thể tháo rời". Mặc dù thấy công ty này đăng ký một bằng sáng chế không có nghĩa là chúng ta sắp được thấy sản phẩm thực sự, nhưng ít nhất có vẻ như Foxconn (hay còn gọi là Hon Hai Precision Industry) đang suy nghĩ về nó.

Theo trang công nghệ Liliputing, bằng sáng chế mô tả hệ thống với một touchpad bình thường được cố định vào vị trí quen thuộc trên laptop và có thể sử dụng như một touchpad trên laptop thông thường, nhưng cũng có một cơ chế tháo rời giúp bạn có thể đưa touchpad ra khỏi vị trí và sử dụng bên ngoài.

Hầu hết các phần của bằng sáng chế mô tả cơ chế tháo rời và làm thế nào để touchpad có thể kết nối với laptop. Nhưng không có nhiều thảo luận về cách làm thế nào bạn có thể thực sự sử dụng touchpad này như một con chuột sau khi nó được gỡ ra khỏi laptop.

Do nó có một bề mặt cảm ứng nên có thể bạn sẽ sử dụng nó như một touchpad mở rộng với sự hỗ trợ cho các cử chỉ chạm đa điểm. Nhưng nếu touchpad này có một bộ cảm biến quang học ở phía dưới thì bạn cũng sẽ có thể di chuyển nó trên mặt bàn hoặc bề mặt phẳng tương tự để điều khiển con trỏ trên màn hình.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác