VnReview
Hà Nội

Intel sẽ giới thiệu nền tảng mới cho smartphone tại MWC 2013

Intel dự kiến sẽ cho ra mắt một nền tảng mới cho smartphone, và một bộ vi xử lý Atom mới dựa trên kiến trúc 22nm và 14nm giảm mức tiêu thụ điện năng, tại Hội nghị Di động Toàn cầu (Mobile World Congress – MWC) ở Barcelona, Tây Ban Nha, trong thời gian từ 25 tới 28 tháng Hai năm 2013.

Intel dự kiến giới thiệu nền tảng mới cho smartphone tại MWC 2013

Các nhà sản xuất thiết bị cầm tay nhận định đây là một sản phẩm quan trọng giúp Intel cạnh tranh với ARM trên thị trường smartphone toàn cầu.

Trang tin DigiTimes dẫn lời các nguồn tin cho biết, nền tảng Medfield của Intel đã được chấp thuận bởi Orange và các nhà cung cấp smartphone bao gồm Lenovo, ZTE, Lava International trụ sở Ấn Độ và Motorola Mobility, nhưng smartphone Medfield đang có doanh số rất thấp. Chiếc smartphone RAZR I 4.3 inch, sản phẩm được Intel và Motorola Mobility đồng phát hành trong tháng 10 năm 2012, hiện tại không bán được bao nhiêu.

Các nguồn tin cũng tiết lộ thêm rằng có vẻ như Intel sẽ không xuất xưởng smartphone mang nhãn hiệu của hãng bởi không có các mối quan hệ chặt chẽ với các hãng viễn thông di động trên toàn thế giới. Tuy nhiên Intel có thể sẽ hợp tác với các hãng viễn thông di động tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ để xuất xưởng những smartphone tầm trung, nhưng sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ MediaTek và nhiều hãng sản xuất chip khác trên lãnh thổ trung Quốc.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác