VnReview
Hà Nội

LG tìm cách cấm bán tablet Samsung ở Hàn Quốc

Hãng LG Display cho biết đã yêu cầu một tòa án ở Seoul ra lệnh cấm bán mẫu máy tính bảng Galaxy Note 10.1 của Samsung tại Hàn Quốc vì lý do vi phạm bản quyền.

Theo hãng tin AFP, LG đã cáo buộc Samsung vi phạm 3 bản quyền liên quan đến màn hình LCD dùng trên Galaxy Note.

"Vì lý do này, LG Display muốn hoàn toàn chấm dứt việc bán, sản xuất và nhập khẩu sản phẩm vi phạm bản quyền của Samsung", LG Display nói vậy trong một thông cáo báo chí.

LG Display tuyên bố công ty này yêu cầu khoản bồi thường lên tới 1 tỷ won (933.000 USD) mỗi ngày trong trường hợp Samsung cố tình vi phạm.

Hai công ty LG và Samsung vẫn đang vướng vào các vụ kiện tụng từ tháng 9/2012, khi LG Display – một trong những nhà sản xuất TV màn hình phẳng hàng đầu thế giới – đệ đơn kiện Samsung Electronics và Samsung Display về những vi phạm bản quyền liên quan đến 7 công nghệ trong màn hình diode phát sáng (OLED).

LG nói 5 trong số các sản phẩm của Samsung, bao gồm dòng smartphone và tablet nổi tiếng Galaxy S và Galaxy Tab vi phạm các bằng sáng chế của hãng này. Trong khi đó, Samsung cũng đệ đơn kiện LG đã tuyển dụng các nhà phát triển OLED của Samsung mặc dù công ty đã ký hợp đồng ngăn cản họ làm việc cho đối thủ.

Samsung không còn lạ gì với cuộc chiến bản quyền. Công ty cùng với Apple đã kiện tụng lẫn nhau ở hàng chục quốc gia về những vi phạm bản quyền trong các sản phẩm cạnh tranh nhau, đặc biệt là dòng smartphone iPHone và Galaxy S, cũng như máy tính bảng.

Hoàng Luân

Chủ đề khác