VnReview
Hà Nội

Apple đăng kí bằng sáng chế bút Active Stylus cho iOS

Nếu bạn còn nhớ buổi ra mắt của chiếc iPhone đầu tiên, có thể bạn sẽ nhớ đến hình ảnh Steve Jobs mỉa mai stylus, và giới thiệu rằng Apple iPhone sử dụng công cụ trỏ tốt nhất trên thế giới: đó chính là ngón tay của bạn. Kể từ đó, Apple chưa bao giờ nghĩ đến việc chấp nhận một chiếc stylus. Tuy nhiên, trang PhoneArena vừa đưa tin hãng công nghệ ở Cupertino vừa nhận được bằng sáng chế cho chiếc bút được gọi là Active Stylus.

Apple đăng kí bằng sáng chế bút Active Stylus cho iOS

Active Stylus là chiếc bút giúp bạn nhiều hơn công việc cảm ứng đơn thuần. Chiếc stylus thông thường hoạt động bằng cách chặn các đường điện. Thay vì bị động như thế hệ stylus hiện nay, công cụ của Apple có khả năng tạo từ trường của riêng nó và tương tác sóng với thiết bị chính. Công nghệ này giúp tăng tốc độ và độ chính xác, giảm sự chậm trễ vốn bị phàn nàn bởi người dùng S Pen. Mặc dù vậy, chiếc bút S Pen đã trở nên rất thông dụng đến mức có tin đồn rằng Samsung có thể tích hợp nó với chiếc Galaxy S IV. Điều này có được là do sự thân thiện của S Pen gần giống như một chiếc bút nhớ dòng hoặc thanh sáp màu hơn là thiết bị mà Steve Jobs miêu tả năm 2007.

Apple đăng kí bằng sáng chế bút Active Stylus cho iOS

Mặc dù Apple cho biết iPhone và iPad là các thiết bị có thể sử dụng công nghệ này, không có gì đảm bảo Active Stylus sẽ sớm được sản xuất. Nhưng nếu Samsung Galaxy S IV hỗ trợ S Pen, gã khổng lồ ở Cupertino chắc hẳn sẽ cảm thấy bị áp lực.

Gia Cường

Chủ đề khác