VnReview
Hà Nội

Xe Hyundai và Kia sẽ tích hợp dịch vụ Google Maps

Tiếp bước Apple và Nokia, Google đang nỗ lực đưa các dịch vụ của mình đến với ngành công nghiệp xe hơi. Hôm qua, ông lớn tìm kiếm đã công bố thỏa thuận với Kia, theo đó hãng sẽ tích hợp dịch vụ Google Maps vào hệ thống viễn thông UVO eServices có mặt trên các mẫu xe cuối năm nay của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc.

Trang tin TheNextWeb cho biết giao diện lập trình ứng dụng (API) của Google sẽ được tích hợp trên hệ thống của mẫu CUV 2014 Kia Sorento, mang đến cho khách hàng tính năng điều hướng turn-by-turn và hỗ trợ các địa điểm hữu ích (POI). Xe Sorento được bán ra thị trường vào quý I năm nay.

Trước đó Kia đã phát triển ứng dụng UVO dành cho iPhone. Ứng dụng này sẽ kết nối với hệ thống viễn thông của Sorento qua tính năng Send-to-Car nhằm truyền dữ liệu bản đồ từ điện thoại đến chiếc xe. Dự kiến UVO cho Android sẽ ra mắt vào quý II.

UVO còn sở hữu khả năng kết nối điện thoại rảnh tay, kết nối với các thiết bị USB và máy nghe nhạc. Ngoài ra tính năng hỗ trợ trên đường và truy cập dịch vụ bảo dưỡng cũng được tích hợp vào ứng dụng này.

Kết nối iPhone và xe Kia bằng UVO eServices

Google cũng công bố rằng Hyundai sẽ đưa Google Maps lên xe của họ bằng công nghệ riêng có tên Blue Link. Tuy nhiên hiện chưa rõ mẫu xe nào sẽ được hỗ trợ.

Các hãng ô tô khác như Audi, Daimler và Tesla cũng đang sử dụng các dịch vụ của Google trên xe của mình bằng các cách khác nhau. Một số xe Audi sử dụng công nghệ Audi Connect nhằm đưa đến cho khách hàng dịch vụ tìm kiếm địa phương Google, vệ tinh và Street View. Trong khi đó, Tesla trang bị hẳn màn hình cảm ứng 17 inch, độ phân giải cao giúp hiển thị bản đồ và cập nhật tin tức giao thông cho Tesla Model S.

Màn hình 17 inch của Tesla Model S hiển thị Google Maps

Nokia và Apple cũng đang rất bận rộn trong việc hợp tác với các hãng sản xuất xe. Cuối năm 2012, Nokia bắt tay với BMW, Mercedes-Benz,; Volkswagen và Hyundai để đưa nền tảng bản đồ NAVTEQ và dữ liệu địa điểm, kinh doanh lên xe của các hãng này.

Mặc dù Apple Maps không được chào đón, "quả Táo" đã hé lộ quan hệ đối tác với nhiều nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới. General Motors sẽ là khách hàng đầu tiên của Apple đưa Siri lên các mẫu xe Chevrolet của mình.

Gia Cường

Chủ đề khác