VnReview
Hà Nội

Windows 8 đã bán được 60 triệu bản

Microsoft vừa công bố hãng này đã bán 60 triệu bản hệ điều hành Windows 8 kể từ khi bắt đầu được phát hành hồi cuối tháng 10/2012.

Doanh số Windows 8 đạt mốc 60 triệu bản

Theo trang tin công nghệ TechRadar, con số này bao gồm cả số bản nâng cấp từ Windows 7 và cài đặt mới, nó cũng bao gồm cả những bản bán cho các nhà sản xuất máy tính và máy tính bảng được bán dưới các đơn đặt hàng số lượng lớn.

Vào cuối tháng 11 năm ngoái, Microsoft tuyên bố bán được 40 triệu bản Windows 8, có nghĩa là khoảng 20 triệu bản Windows 8 mới được bán ra trong tháng 12. Điều này khá tương đồng với doanh số bán ra ban đầu của Windows 6, trung bình 19,7 triệu bản Windows 7 được bán ra mỗi tháng trong chín tháng đầu tiên.

Viễn cảnh lạc quan

Microsoft cung cấp quá ít thông tin nên không thế biết được những xu hướng nằm dưới con số 60 triệu. Hãng này;không đưa ra con số cụ thể trong 60 triệu bao nhiêu bản Windows 8 là nâng cấp, bao nhiêu bản là cài đặt mới và Windows RT chiếm bao nhiêu trong tổng số bản Windows 8 được bán ra.

Theo Microsoft, hiện có 1700 thiết bị đã được chứng nhận để chạy Windows 8 và Windows RT, trong đó bao gồm laptop, máy tính để bàn và máy tính bảng.

Tuy nhiên, Windows 8 gây ấn tượng khá mạnh tại triển lãm CES năm nay khi các nhà sản xuất máy tính công bố rất nhiều sản phẩm máy tính, laptop và máy tính bảng chạy hệ điều hành mới của Microsoft. Hãng Vizio cũng trang bị màn hình cảm ứng cho các máy tính của họ nhằm tận dụng lợi thế của hệ điều hành mới.

Suface Pro của Microsoft đang sắp được ra mắt sẽ chạy Windows 8 Pro chứ không phải Windows RT, mang tới triển vọng lạc quan về sự ổn định trong doanh số bán ra của Windows 8 những tháng tới.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác