VnReview
Hà Nội

Apple sẽ xuất xưởng iPhone giá 99-150 USD vào cuối năm nay

Apple có kế hoạch bán ra phiên bản iPhone nhỏ hơn và rẻ hơn ngay trong năm nay nhắm đến các thị trường đang phát triển, hãng tin Bloomberg dẫn một nguồn tin từ Apple cho hay.;

Apple cho biết sẽ xuất xưởng iPhone giá 99 USD vào cuối năm 2013

Theo nguồn tin này, Apple đã nghiên cứu phát triển một mẫu smartphone giá rẻ từ tháng Hai năm 2011, mức giá sẽ nằm trong khoảng 99 USD đến 149 USD và thời điểm ra mắt dự kiến là vào cuối năm 2013. Apple đã tiết lộ với ít nhất một hãng viễn thông không dây hàng đầu của Mỹ về kế hoạch ra iPhone giá rẻ của hãng.

Những người điều hành Apple đặc biệt quan tâm tới việc sản xuất một mẫu iPhone giá rẻ bằng cách sử dụng các linh kiện rẻ tiền để thu hút khách hàng tại các thị trường đang phát triển. iPhone giá rẻ sẽ giúp Apple bắt kịp với các hãng sản xuất smartphone khác như Samsung với các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android của Google. Theo số liệu của IDC, Android chiếm 75% doanh số bán ra của các smartphone trong quý III năm 2012, trong khi Apple chỉ chiếm 15%.

Hãng tin Bloomberg cho hay họ đã liên hệ với Apple nhưng người phát ngôn của hãng này từ chối bình luận về kế hoạch ra iPhone giá rẻ. Tuy vậy, trang tin The Wall Street Journal hôm qua (9/1) cũng đăng tải một thông tin tin tương tự, cho rằng một iPhone giá rẻ sẽ có thể được ra mắt vào cuối năm nay.

Ông Tim Coo, giám đốc điều hành của Apple đã từng nói Trung Quốc là thị trường ưu tiên của Apple. Doanh thu của Apple trong quý III năm 2012 tại Trung Quốc là 5,7 tỷ USD và hơn 2 triệu iPhone 5 đã được bán ra trong đợt bán hàng cuối tuần ra mắt tại thị trường này.

Thay đổi chiến lược

Thêm một mẫu iPhone giá rẻ là một động thái thay đổi chiến lược của Apple, bao gồm cả chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách giảm giá các mẫu sản phẩm cũ trước đây. Sau khi giới thiệu iPhone 5, Apple tiếp tục bán ra iPhone 4S và iPhone 4 với mức giá rẻ hơn.

Theo nguồn tin từ Apple tiết lộ với hãng tin Bloomberg, chiếc iPhone giá rẻ sẽ sử dụng các linh kiện giá rẻ và có thể nhỏ hơn so với mẫu iPhone hiện tại. Apple cũng xem xét sản xuất một phiên bản linh hoạt hơn, có thể hoạt động trên nhiều mạng không dây.

Apple đã bán ra được hơn 270 triệu chiếc iPhone trên toàn cầu. Trong năm 2012, những chiếc điện thoại tuyệt vời này đã mang lại cho Apple doanh thu 80,5 tỷ USD, chiếm hơn một nửa doanh thu của hãng.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác