VnReview
Hà Nội

Samsung tìm kiếm khách hàng thay thế Apple

Bên trong mỗi chiếc Apple iPhone đều có mặt con chip của Samsung. Tuy vậy, mối quan hệ giữa 2 hãng này chưa bao giờ tốt đẹp. Trong khi Samsung đang tăng cường năng suất tại các nhà máy chế tạo chip thì Apple lại cố gắng bớt phụ thuộc vào hãng điện tử Hàn Quốc. Vậy Samsung sẽ phải làm gì?

Trang tin công nghệ PhoneArena cho biết ông Stephen Woo, chủ tịch bộ phận System LSI của Samsung, nơi sản xuất các vi xử lí cho Apple, cho biết hãng sẽ bổ sung các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc vào danh sách khách hàng của mình. Hãng đầu tư Goldman Sachs ước đoán mặc cho sự thù hận giữa 2 bên, doanh thu của Samsung từ việc bán chip cho Apple sẽ ở mức 8,8 tỉ USD trong năm nay nhưng sẽ giảm xuống còn 2,3 tỉ USD vào năm sau. Goldman Sachs còn cho biết Apple sẽ giảm 30% chi tiêu vào Samsung trong năm tới và 80% vào năm 2017.

exynos 5

Chip Exynos 5 Octa của Samsung có đến 8 lõi

Trong khi đó, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc sẽ là những khách hàng tiếp theo của Samsung nhằm thế chỗ cho Apple. Chiếc Meizu MX đang sử dụng vi xử lý lõi tứ Exynos của Samsung và cả Lenovo K860 cũng vậy. Vấn đề của Samsung lúc này là doanh thu kiếm được từ việc kinh doanh bộ xử lý của hãng vẫn đang phụ thuộc vào Apple và các thiết bị Samsung sử dụng chip Exynos khác.

Một trong những lĩnh vực mà Samsung có thể bước vào đó là sản xuất các thiết bị chip không dây. Ông Woo nói rằng công ty đang xem xét việc mua lại các công ty khác trong lĩnh vực này và coi đây là một lĩnh vực quan trọng. Qualcomm hiện đang chiếm 50% thị phần của thị trường này. Ông Woo còn nói thêm rằng Samsung không có ý định thâm nhập thị trường dành cho máy tính hay máy chủ, vốn đang nằm dưới sự chi phối của Intel: "Hiện tại chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào nâng cấp vi xử lý (chip xử lý ứng dụng), đặc biệt là cho các thiết bị di động"

Ngoài ra, Samsung cũng vừa cho ra mắt bộ xử lý 8 lõi Exynos 5 Octa. Một nửa số lõi là Cortex-A15 sẽ thực hiện những tác vụ nặng, trong khi đó những công việc nhẹ nhàng sẽ được giao cho 4 lõi Cortex-A7 còn lại nhằm tiết kiệm pin.

Gia Cường

Chủ đề khác