VnReview
Hà Nội

Doanh thu của VinaPhone bằng 60% doanh thu của MobiFone

Tổng doanh thu của hai mạng di động MobiFone và VinaPhone do VNPT quản lý năm 2012 đạt 66.379 tỷ đồng, cụ thể doanh thu của VinaPhone năm 2012 đạt 25.579 tỷ đồng và MobiFone đạt 40.800 tỷ đồng, đóng góp hơn nửa doanh thu của VNPT trong năm 2012.

Tổng doanh thu của toàn Tập đoàn VNPT năm 2012 đạt 130.390 tỷ đồng, 100,3% kế hoạch, bằng 107,94% so với năm 2011. Tổng lợi nhuận đạt 8660 tỷ, đạt 100% kế hoạch, tổng nộp ngân sách nhà nước đạt 7.561 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, bằng 101,48% so với thực hiện năm 2011.

Đánh giá những thành quả của VNPT trong năm 2012, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết VNPT đã đóng góp xứng đáng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và vẫn đứng trong top Tập đoàn kinh doanh có lãi, thực hiện tốt các trách nhiệm xã hội.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết hiệu quả sản xuất kinh doanh chưa bền vững, nhiều dự án đầu tư chưa đúng, chưa trúng, dàn trải, hiệu quả của VinaPhone chưa tương xứng với tiềm năng.

Thông tin về hiệu quả của hai mạng di động MobiFone và VinaPhone trong năm 2012, Tổng giám đốc VNPT Vũ Tuấn Hùng cho biết trong điều kiện khó khăn của nền kinh tế năm qua, hai mạng di động do VNPT quản lý năm qua tiếp tục có doanh thu và lợi nhuận cao. VinaPhone mặc dù thấp hơn MobiFone nhưng năm qua tốc độ tăng trưởng của VinaPhone đạt khá - 14%, nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của toàn bộ VNPT.

Về lợi nhuận trên vốn của VNPT giảm so với vài năm trước, Tổng giám đốc Vũ Tuấn Hùng cho biết VNPT năm 2012 đã trích lập dự phòng nợ khó đòi, dự phòng hàng tồn kho, đảm bảo thực chất vấn đề mà nhiều năm trước chưa được quan tâm. Điều này cũng làm giảm lợi nhuận nhưng tình hình tài chính thực sự lành mạnh hơn.

Thực hiện nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao phóng vệ tinh, vệ tinh Vinasat-2 không chỉ có mục tiêu kinh doanh mà còn đảm bảo mục tiêu đảm bảo an ninh, chủ quyền quốc gia. Doanh thu từ quả vệ tinh này chưa được bao nhiêu. Vệ tinh cuối chu kỳ dự án thường có lợi nhuận, giai đoạn đầu của vệ tinh chưa có doanh thu do lãi suất vay và các khoản chi phí khác. Điều này cũng ảnh hưởng đến lợi nhuận trên vốn của VNPT. VNPT đã báo cáo điều này cho Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan liên quan.

Điểm thứ hai theo Tổng giám đốc Vũ Tuấn Hùng khi VNPT chuyển công nghệ mạng di động lên 3G, giai đoạn đầu của đầu tư vốn mua thiết bị, các chi phí vận hành khai thác, lắp đặt lớn. Hai năm nay, VNPT đầu tư lớn cho 3G, VNPT phải đi vay vốn, khấu hao nhưng lợi nhuận chưa tương xứng với vốn đầu tư và khai thác nhưng sau này sẽ hiệu quả.

Tổng giám đốc VNPT Vũ Tuấn Hùng cho biết năm 2012, VNPT làm được rất lớn là ổn định tình hình tài chính, đảm bảo dòng tiền về VNPT so với các năm trước, tạo sự yên tâm cho cán bộ thực hiện kế hoạch năm 2013.

Chỉ đạo các công tác trọng tâm năm 2013, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết VNPT cần khẩn trương phối hợp bàn giao tài sản giữa VNPT và Tổng công ty Bưu điện, tập trung vào đề án tái cơ cấu, xây dựng chương trình Viễn thông công ích giai đoạn mới, quản lý đảm bảo các dự án đầu tư, quản lý thuê bao trả trước, thực hiện nghiêm các quy định quản lý tin nhắn rác.

Theo ICTPress

;

Chủ đề khác