VnReview
Hà Nội

Ba thế hệ dòng Galaxy S bán được 100 triệu chiếc

Trong khi Apple đang phải cắt giảm lượng đặt hàng linh kiện iPhone 5, Samsung có vẻ như đang đi đúng hướng với 2 trong số những thiết bị "hot" nhất hiện nay là Galaxy S III và Galaxy Note II. Trong đó, Samsung cho biết chỉ tính riêng ba thế hệ của dòng Galaxy S (Galaxy S, S II và S III) đã bán được hơn 100 triệu chiếc tính đến thời điểm này.

Chỉ trong vòng 2 năm 7 tháng kể từ khi chiếc Galaxy S đầu tiên được ra đời, Samsung đã nỗ lực để khiến sản phẩm này là một trong những sự lựa chọn thay thế hàng đầu cho chiếc Apple iPhone, thậm chí là ngang bằng. Trong năm đầu tiên, Samsung bán được 10 triệu chiếc Galaxy S. Con số đó của Galaxy S II là 40 triệu và đã tăng gấp đôi kể từ tháng Hai. Trong khi đó tính đến tháng 11, 30 triệu máy Galaxy S III đã đến tay khách hàng.

Hiện tại, mỗi ngày có 190.000 chiếc Galaxy S III được kích hoạt mỗi ngày. Cứ giữ đà tăng trưởng như vậy thì chỉ trong một năm sẽ có 69 triệu chiếc được bán ra. Những con số như vậy giúp củng cố vị thế của Samsung trên thị trường smartphone.

galaxy s 100 mil

Đã có hơn 100 triệu chiếc Galaxy S được bán ra qua 3 thế hệ

Một cuộc bình chọn được thực hiện giữa các trẻ vị thành niên gần đây cho thấy Apple iPhone đang dần mất đi vị trí độc tôn của mình, thay vào đó là những thiết bị như Galaxy S III. Mặc dù có đến 67% số trẻ vị thành niên được hỏi cho biết sẽ chọn iPhone là chiếc điện thoại tiếp theo của mình, và chỉ có 22% chọn Android, tương quan này chắc chắn đã dịch chuyển theo hướng bất lợi cho iPhone trong vài năm qua. Cách đây vài năm, việc một cậu nhóc thèm khát một chiếc điện thoại nào đó mà không phải iPhone sẽ bị coi là "không bình thường".

Theo trang tin công nghệ PhoneArena, một phần nguyên nhân của sự thay đổi này là do chiến dịch quảng cáo và marketing của Samsung. Theo đó, quảng cáo của hãng điện tử Hàn Quốc coi iPhone là chiếc điện thoại cho người già và chỉ có Galaxy S III mới mang đến nhiều tính năng thú vị và thời thượng.

Thực tế cho thấy trong vòng 2 năm qua số lượng cải tiến đến với iPhone khá ít, điển hình là từ iPhone 4S lên iPhone 5 chỉ có những thay đổi nhỏ. Trong khi đó Samsung Galaxy S III được thiết kế lại hoàn toàn và tích hợp thêm vô số các tính năng mới, ví dụ như cửa số đa nhiệm Multi-Window. Những tính năng đó chắc chắn đã thu hút được sự chú ý của những người trẻ đang trên ghế nhà trường và cả những người xung quanh.

Gia Cường

Chủ đề khác